“Ống tre tiết kiệm” của phụ nữ Kiến Đức

20/10/2010 13:35

Từ đầu năm 2010 này, 10 chi hội phụ nữ thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) có phong trào đóng góp tiền tiết kiệm vào… ống tre. Mỗi lần sinh hoạt, hội viên trong mỗi chi hội lại nhắc nhở nhau nhớ mang theo tiền để bỏ vào ống tre...

ADQuảng cáo

Từ đầu năm 2010 này, 10 chi hội phụ nữthị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) có phong trào đóng góp tiền tiết kiệm vào… ốngtre. Mỗi lần sinh hoạt, hội viên trong mỗi chi hội lại nhắc nhở nhau nhớ mangtheo tiền để bỏ vào ống tre. Ai có nhiều đóng góp nhiều, ai có ít đóng góp ít,đến các dịp như 8-3, hay 20-10 thì chẻ ống tre và lấy tiền trao tặng những chịcó hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị Võ Thị Thu, Phó Chủ tịch Hội phụnữ thị trấn Kiến Đức thì sau nhiều lần đắn đo vì thấy “Ống heo tiết kiệm” thìphải tốn tiền mua, lại dễ vỡ, khó khăn khi mang đến các cuộc họp, còn “Hũ gạotiết kiệm” thì đã có rất nhiều đoàn thể thực hiện, nên Hội phụ nữ thị trấn đãbàn với hội cơ sở làm “Ống tre tiết kiệm”. Ngay sau khi họp bàn xong, các chịđã cùng nhau đi xin tre và nhờ chồng con cưa thành từng khúc, cạo sạch vỏ vàđục lỗ để bỏ tiền vào. Do đây là mô hình mới, nên Hội phụ nữ thị trấn chỉ thựchiện thí điểm 10 ống tre, giao cho chi hội trưởng phụ nữ ở 10 tổ dân phố, bongiữ.


Chị em tổ dân phố 6 bỏ tiền vào ống tre tiết kiệm của Chi hội

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tuy thành lập chưa lâu, nhưng mô hình“Ống tre tiết kiệm” không chỉ nhận được sự đồng tình ủng hộ của hội viên mà cònkhơi dậy được tình đoàn kết, tương thân tương ái của người dân địa phương. ChịNgô Thị Liên, Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố 6 tâm sự: Nhờ có “Ống tre tiếtkiệm” mà buổi sinh hoạt trở nên gần gũi, hữu ích hơn. Đặc biệt, trước khi đisinh hoạt, các chị lại được chồng, con nhắc nhở mang theo tiền để bỏ vào ốngtre. Thấy được ý nghĩa của “Ống tre tiết kiệm”, nên chị em tham gia đóng gópngày càng nhiều và số chị em xin vào Hội để tiết kiệm giúp chị em nghèo cũng nhiềuhơn”.

Theo Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn thìtrong dịp “chẻ ống tre” đợt này, Hội sẽ có khoản tiền từ 8-9 triệu đồng để giúpcho các chị có hoàn cảnh khó khăn nhằm nhân thêm niềm vui trong ngày lễ 20-10.

Bài, ảnh: Hoàng Hoài

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ống tre tiết kiệm” của phụ nữ Kiến Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO