Chính trị

Ông Trần Thanh Giang khéo dân vận

Hoàng Bảo 07/08/2023 06:04

Ông Trần Thanh Giang, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 7, xã Tâm Thắng (Cư Jút) luôn tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức vì sự phát triển của địa phương.

ADQuảng cáo

Thôn 7 hiện có 198 hộ dân, trong đó có đến hơn 50% là người công giáo, cùng với nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống. Phát huy vai trò của người cán bộ Mặt trận, ông Giang thường xuyên tuyên truyền vận động Nhân dân hiểu rõ và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào, hoạt động do Mặt trận triển khai.

img_1404-1-(1).jpg
Bức ảnh Bác Hồ được ông Giang để ở nơi trang trọng nhằm nhắc nhở bản thân phải luôn noi gương Bác hết lòng vì dân.

Ông Giang thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế của địa phương để lựa chọn triển khai những nội dung, mô hình hay phù hợp.

“Người làm công tác Mặt trận không khác gì làm dâu trăm họ. Muốn làm tốt và được bà con tin tưởng, bản thân tôi không chỉ nêu gương mà còn phải nhiệt tình, trách nhiệm cao, nhất là luôn tôn trọng Nhân dân. Mỗi công việc dù lớn hay nhỏ, tôi đều bàn bạc với chi ủy, ban tự quản thôn, sau đó xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể mới bắt tay vào làm. Bản thân tôi cũng luôn nhắc nhở vợ con gương mẫu trong mọi hoạt động của thôn, xóm”, ông Giang cho biết.

Với cách làm đó, tính từ năm 2016 đến nay, ông Giang phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, hoa màu, cùng Nhà nước đóng góp kinh phí xây dựng 2.960m đường bê tông liên thôn; vận động xây dựng tuyến đường kiểu mẫu thôn 7 sáng, xanh, sạch, đẹp có chiều dài gần 1.000m, với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, đến nay, thôn 7 đã có hơn 2.500m2 vườn mẫu, rẫy mẫu; 5 mô hình áp dụng khoa học kỹ thuật mới gồm ủ phân sinh học khô, phân sinh học nước, tưới nhỏ giọt công nghệ mới, chăn nuôi thỏ thương phẩm, bón phân bằng hệ thống ống tưới.

img_1429(1).jpg
Qua tuyên truyền, vận động của ông Giang, bà con trong thôn 7 luôn đoàn kết, chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Bà con trong thôn cũng đã chuyển đổi sang các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, đưa khoa học kỹ thuật vào ứng dụng, tăng chất lượng sản phẩm. Toàn thôn có 5 hộ trồng cây gỗ sưa, 3 hộ nuôi thỏ thương phẩm, 3 hộ trồng hoa kinh doanh, 6 hộ nuôi heo, bò, 4 hộ nuôi dê, 14 hộ trồng rau sạch …

Theo kết quả rà soát hộ nghèo cuối năm 2022, toàn thôn hiện chỉ còn 2 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo. Với tinh thần "Nhà nước và Nhân dân cùng làm" Thôn đã đầu tư xây dựng 8 công trình công cộng phục vụ sản xuất, đời sống. Trên 90% hộ gia đình không vi phạm các hành vi nghiêm cấm tại Quy định xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt gần 90%. Thôn được công nhận và giữ vững danh hiệu “Thôn văn hóa” liên tục từ 5 năm trở lên.

Bên cạnh đó, ông Giang cùng với cấp ủy, ban tự quản, các tổ chức đoàn thể thôn thành lập nhiều câu lạc bộ để đoàn viên, hội viên giao lưu, học tập kinh nghiệm như giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, bình đẳng giới, không sinh con thứ 3 trở lên, phòng chống bạo lực gia đình, văn nghệ, thể dục thể thao..

img_1392(1).jpg
Bằng khen của Trung ương MTTQ Việt Nam là nguồn động lực, khích lệ ông Giang nỗ lực hơn nữa trong công tác Mặt trận.

“Nhiều năm làm công tác xã hội, tôi nghiệm ra được một điều đó là phải dân vận giỏi. Bởi Bác Hồ đã dạy “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Anh dù giỏi đến đâu, nhưng nếu trước Nhân dân không khéo, không khơi được sức dân, tạo đồng thuận, thống nhất, đoàn kết trong dân thì khó mà thực hiện thành công các phong trào, nhiệm vụ đề ra”, ông Giang chia sẻ kinh nghiệm.

Với những nỗ lực và cống hiến trong công tác thôn xóm, nhiều năm qua, ông Giang vinh dự được nhận nhiều phần thưởng quý giá của Trung ương, tỉnh. Năm 2022, ông Giang đã được Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen với thành tích Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Thanh Giang khéo dân vận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO