Ông Seah Kian Peng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội Singapore

Lê Dương (TTXVN/Vietnam+)| 02/08/2023 13:44

Trong bài phát biểu nhậm chức, ông Seah Kian Peng kêu gọi các nghị sỹ quốc hội cẩn trọng trong hành vi cá nhân, luôn ghi nhớ và gách vác trọng trách của mình với phẩm giá và ý thức trách nhiệm.

Ong Seah Kian Peng tuyen the nham chuc Chu tich Quoc hoi Singapore hinh anh 1Tân Chủ tịch Quốc hội Singapore tuyên thệ nhậm chức. (Nguồn: Bộ Thông tin Truyền thông Singapore)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, sáng 2/8, ông Seah Kian Peng đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành người đứng đầu Quốc hội thứ 11 của nước này.

Tân Chủ tịch Quốc hội Seah Kian Peng (61 tuổi) là nghị sỹ của đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền đại diện khu vực bầu cử Marine Parade GRC từ năm 2006 và từng giữ cương vị Phó Chủ tịch Quốc hội trong nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông đang là Giám đốc Điều hành (CEO) của NTUC Enterprise và dự kiến sẽ rút lui khỏi vị trí này vào cuối năm nay.

Trong bài phát biểu nhậm chức, ông Seah Kian Peng cam kết thực hiện nhiệm vụ của mình một cách khách quan, vững chắc và công bằng.

Ông cũng kêu gọi các nghị sỹ quốc hội cẩn trọng trong hành vi cá nhân, luôn ghi nhớ và gách vác trọng trách của mình với phẩm giá và ý thức trách nhiệm không ngừng.

Ông Seah Kian Peng được Thủ tướng Lý Hiển Long đề cử vào cương vị Chủ tịch Quốc hội Singapore.

Quyết định này được công bố ngày 21/7, vài ngày sau khi người tiền nhiệm là ông Tan Chuan-Jin từ chức do các sai phạm cá nhân./.

Lê Dương (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ong-seah-kian-peng-tuyen-the-nham-chuc-chu-tich-quoc-hoi-singapore/886776.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Seah Kian Peng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO