Ông Pedro Tellechea được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)| 22/03/2023 13:32

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Maduro khẳng định quyết định bổ nhiệm ông Tellechea làm Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela là một phần của "quá trình chuyển đổi" nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Ong Pedro Tellechea duoc bo nhiem lam Bo truong Dau mo Venezuela hinh anh 1Ông Pedro Tellechea. (Nguồn: radiomiraflores)

Ngày 21/3, Tổng thống VenezuelaNicolás Maduro đã bổ nhiệm người đứng đầu Tập đoàn dầu khí nhà nước PDVSA, ông Pedro Tellechea, làm Bộ trưởng Dầu mỏ mới của quốc gia Nam Mỹ này.

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Maduro khẳng định quyết định bổ nhiệm ông Tellechea là một phần của "quá trình chuyển đổi" nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trước đó một ngày, Tổng thống Maduro đã chấp thuận đơn từ chức của Phó Tổng thống phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Dầu mỏ Tareck El Aissami sau khi các công tố viên mở cuộc điều tra tham nhũng với các quan chức tại PDVSA.

Cảnh sát chống tham nhũng Venezuela đã bắt giữ 2 người có liên hệ chặt chẽ với ông El Aissami là Antonio Pérez Suárez, Phó Chủ tịch phụ trách Thương mại và Cung cấp Chất lượng của PDVSA; và Joselit Ramírez, Giám đốc quốc gia về Tiền điện tử của Venezuela (SUNACRIP), một tổ chức liên quan đến việc quản lý tiền từ ngành dầu mỏ thông qua các hoạt động bằng tiền điện tử.

Ông El Aissami đảm nhận vị trí Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela từ tháng 4/2020. Trong thông báo từ chức, ông nhấn mạnh sự ủng hộ của cá nhân với cuộc chiến chống tham nhũng của chính phủ./.

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ong-pedro-tellechea-duoc-bo-nhiem-lam-bo-truong-dau-mo-venezuela/852639.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Pedro Tellechea được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO