Ông Om Birla được bầu lại làm Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ

TTXVN| 26/06/2024 18:24

Ngày 26/6, ông Om Birla thuộc đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi đã được bầu làm Chủ tịch Hạ viện khóa 18 của Ấn Độ. Đây là nhiệm kỳ thứ hai ông Birla trên cương vị này.

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla. (Ảnh: PTI)
Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla. (Ảnh: PTI)

Ông Birla đã chiến thắng trước ứng cử viên K Suresh của đảng Quốc đại đối lập.

Phát biểu khi nhậm chức, ông Birla khẳng định sẽ chủ trì và điều hành các cuộc thảo luận có ý nghĩa trong các phiên họp tới đây.

Chúc mừng ông Birla, Thủ tướng Modi nói rằng cương vị và trọng trách của ông Birla sẽ đem lại nguồn cảm hứng và sự lan tỏa cho các thành viên mới được bầu vào Hạ viện trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua. Thủ tướng Modi cũng bày tỏ hy vọng vào sự điều hành của ông Birla trên cương vị Chủ tịch Hạ viện trong 5 năm tới.

Lãnh đạo đảng Quốc đại đối lập Rahul Gandhi cũng chúc mừng ông Birla tiếp tục nắm giữ cương vị Chủ tịch Hạ viện, đồng thời nhấn mạnh điều quan trọng là các cuộc thảo luận tại Hạ viện sẽ có sự tham gia cân bằng của các đảng chính trị.

Đảng BJP đã mất thế đa số trong Hạ viện sau cuộc tổng tuyển cử vừa qua khi giành được 240 ghế, giảm so với 303 ghế trong cuộc bầu cử năm 2019. Vì vậy, để gặt hái được thành công trong nhiệm kỳ này, ông Modi - người tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Ấn Độ nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp ngày 9/6 vừa qua - cần sự ủng hộ của các chính đảng cấp quốc gia và cấp bang.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ong-om-birla-duoc-bau-lai-lam-chu-tich-ha-vien-an-do-post816224.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Om Birla được bầu lại làm Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO