Việc tử tế

Ông Nguyễn Văn Tạo - người nối dài “nhịp cầu nhân ái”

Linh Thư 23/11/2023 05:30

Nhiệt tình, thân thiện, hết lòng giúp đỡ người nghèo, yếu thế trong cuộc sống là nhận xét của nhiều người khi nói về ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Hàng tháng, ông Tạo lại đến thăm hỏi, trao số tiền 1,5 triệu đồng mà nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình anh Cao Hùng, thôn Đắk Hà, xã Đắk Sắk trang trải cuộc sống. Gia đình anh Hùng là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ mất, anh Hùng bị tai biến, khiến việc đi lại, làm việc gặp khó khăn, trong khi phải nuôi 4 đứa con ăn học.

Thương hoàn cảnh, ông Tạo đã kết nối kêu gọi và được chị Thư Nguyễn, xã Đắk Lao (Đắk Mil) nhận hỗ trợ cho gia đình anh Hùng trong vòng 2 năm (từ tháng 11/2022) với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng. Ông Tạo và Hội CTĐ xã còn kêu gọi hỗ trợ 70 triệu để gia đình anh Hùng xây nhà.

img_6209(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Đắk Sắk (Đắk Mil) trao kinh phí hỗ trợ hàng tháng của nhà hảo tâm cho gia đình anh Cao Hùng, thôn Đắk Hà, xã Đắk Sắk (Đắk Mil)

Anh Hùng xúc động cho biết: “May mà nhờ có ông Tạo, Hội CTĐ xã cùng mọi người quan tâm, giúp đỡ chứ tôi không biết làm sao để có tiền nuôi các con. Tôi xin cảm ơn mọi người rất nhiều và sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, bệnh tật nuôi các con ăn học, trưởng thành”.

Ông Tạo vốn là một nông dân tiêu biểu của tỉnh Đắk Nông. Thành công trong làm kinh tế, ông còn tích cực trong công tác từ thiện. Với vai trò “đầu tàu” trong công tác Hội CTĐ của xã, ông Tạo quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, không quản ngại khó khăn, luôn nhiệt tình, hết lòng vì những hoàn cảnh kém may mắn.

ADQuảng cáo
img_6211(1).jpg
Ông Tạo tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho công tác nhân đạo, từ thiện tại địa phương

Ông Tạo cho biết, làm việc thiện, công tác nhân đạo phải xuất phát từ tấm lòng. Người làm công tác nhân đạo phải xem giúp đỡ được người khó khăn, bất hạnh, yếu thế là niềm vui, hạnh phúc. "Không chỉ vận động, kêu gọi mà tôi còn đi đầu ủng hộ, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, cụ thể để mọi người tin tưởng, hỗ trợ các nguồn lực giúp đỡ bà con nghèo vượt qua khó khăn", ông Tạo cho hay.

Để bảo đảm đúng người thụ hưởng, ông Tạo đã cùng Hội CTĐ xã thường xuyên khảo sát, rà soát phân loại các hoàn cảnh khó khăn. Trên cơ sở đó, ông chủ động tìm các phương thức vận động xây dựng quỹ, tạo nguồn lực cho công tác nhân đạo.

img_6201(1).jpg
Ông Tạo thường xuyên đi cơ sở để khảo sát, nắm bắt tình hình các hoàn cảnh khó khăn để có hướng giúp đỡ

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thời gian qua, ông Tạo cùng với Ban Chấp hành Hội CTĐ xã đã vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, những hoàn cảnh bất hạnh trên địa bàn. Cụ thể, trong 2 năm qua, ông Tạo đã trở thành “nhịp cầu nhân ái”, vận động, tiếp nhận sự hỗ trợ của tổ chức, cá nhân xây 6 căn nhà tình thương; hỗ trợ giúp 20 hộ của xã thoát nghèo. Riêng năm 2023, ông Tạo đã tham gia ủng hộ và kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ trên 3.000 suất quà, với tổng trị giá 1,6 tỷ đồng cho các hộ nghèo, khó khăn, yếu thế trong và ngoài xã.

Bà Hồ Thị Nghĩa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông đánh giá, ông Nguyễn Văn Tạo là cán bộ hội tại cơ sở nhiệt tình trong công tác, một trong những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Người tốt, việc thiện- Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Việc làm của ông đã góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, yếu thế, thực hiện mục tiêu giảm nghèo tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Văn Tạo - người nối dài “nhịp cầu nhân ái”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO