Chính trị

Ông Dương Văn Hoạt - Bí thư chi bộ đầu tàu ở thôn 6

Hải Băng 14/12/2023 19:23

Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, tiên phong, đó là nhận xét của Đảng ủy xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) về Bí thư Chi bộ thôn 6 Dương Văn Hoạt.

ADQuảng cáo

Năm 2009, sau nhiều năm phấn đấu, rèn luyện, ông Dương Văn Hoạt, dân tộc Tày vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Kể từ đó, ông Hoạt càng ý thức bản thân phải năng nổ, nhiệt tình hơn nữa nhằm phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trong mọi lĩnh vực.

Ghi nhận năng lực, nỗ lực của ông Hoạt, năm 2011, ông được tổ chức, đảng viên tín nhiệm giới thiệu, bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ thôn 6.

img_6255(1).jpg
Ông Hoạt là thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tình hình dân cư cũng như tuyên truyền, vận động bà con phát huy tinh thần tự lực, tự giác trong phát triển kinh tế.

Ông Hoạt cho biết: “Ban đầu, được giao trọng trách Bí thư Chi bộ, bản thân phần nào lo lắng vì là người "đứng mũi chịu sào", chịu trách nhiệm trước tổ chức, trước Nhân dân. Hơn nữa, nhiệm vụ này đòi hỏi phải hy sinh rất nhiều về thời gian, công sức, trí tuệ để lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, Nhân dân đưa các nghị quyết của Đảng được thực thi hiệu quả. Tuy nhiên, suy đi tính lại nếu ai cũng như mình thì còn ai dám làm, dám chịu trách nhiệm nên mỗi ngày, tôi cố gắng học thêm, rút kinh nghiệm rồi dần dần quen việc”.

Với đặc thù Chi bộ thôn 6 có 14 đảng viên (100%) là người dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Mông, Bí thư Chi bộ thôn 6 Dương Văn Hoạt đã chú trọng tập hợp tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ trong Đảng. Chi bộ tạo điều kiện để mỗi đảng viên nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với chi bộ, địa phương. Từ đó, mỗi đảng viên khi được phân công phụ trách từng điểm dân cư đều cố gắng tuyên truyền, hướng dẫn người dân phát triển kinh tế; vận động xây dựng nông thôn mới, nắm bắt tình hình Nhân dân, nhất là kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh cơ sở...

Ông Hoạt cho biết: “Thấm nhuần lời dạy của Bác “Chi bộ tốt là do tất cả đảng viên đều tốt”, nên trong quá trình hoạt động, tôi luôn phân vai, phân việc, giao nhiệm vụ để mỗi đảng viên đều thấy được vai trò của mình. Từ đó, xây dựng người đảng viên không chỉ tham gia sinh hoạt chi bộ định kỳ mà phải là người xông xáo, tiên phong trong mọi công việc từ gia đình đến xã hội”.

Bên cạnh đó, để nói dân nghe, làm dân tin, làm theo, ông Hoạt luôn nỗ lực đi đầu trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Đến nay, gia đình ông không chỉ phát triển thành công 1ha đất trồng cà phê, mà còn nuôi thêm bò, dúi, làm đậu hũ... Hàng năm, trừ các khoản chi phí, gia đình ông thu về hàng trăm triệu đồng.

Noi gương ông Hoạt, người dân ở thôn 6 ngoài phát triển cây cà phê, vài năm trở lại đây, người dân chú trọng trồng dâu, nuôi tằm để nâng cao thu nhập. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thôn 6 đã giảm xuống gần 30%, thấp hơn so với mặt bằng chung của xã.

Cũng theo ông Hoạt, sự thay đổi của thôn xóm và đời sống người dân chính là động lực để ông phát huy hơn nữa trách nhiệm với Nhân dân, góp phần vào sự đổi thay, phát triển chung của xã Quảng Hòa.

Ông Nguyễn Tôn Đông Khoa, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hòa đánh giá: “Ông Dương Văn Hoạt là một Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm, luôn “nói đi đôi với làm”, được đảng viên và người dân tin tưởng. Quá trình công tác, ông Hoạt luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết, sẵn sàng gác lại việc cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ địa phương giao phó. Trong công tác đảng, ông Hoạt đã phân vai, giao việc cho đảng viên phù hợp với năng lực, sở trường; phát huy dân chủ, tạo đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Dương Văn Hoạt - Bí thư chi bộ đầu tàu ở thôn 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO