Kinh tế

Ông Điểu Nanh - “Điểm tựa” của bon N’Jang Bơ

Văn Tâm 28/02/2023 09:19

Không chỉ sống chân thành, trách nhiệm, làm kinh tế giỏi, ông Điểu Nanh còn là “điểm tựa” tinh thần vững chắc của các hộ đồng bào ở bon N’Jang Bơ, xã Trường Xuân (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Với tinh thần gương mẫu đi đầu, ông Điểu Nanh được người dân trong bon tín nhiệm bầu làm người uy tín. Hơn 5 năm qua, ông đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương, được chính quyền và người dân tin tưởng đánh giá cao.

Sinh ra và lớn lên ở bon N’Jang Bơ, ông Điểu Nanh đã xem mảnh đất, con người nơi đây như ruột thịt của mình. Chính vì vậy, ông luôn tâm niệm lời nói phải gắn với hành động. Việc gì có lợi cho dân thì ông đều làm, việc gì có hại cho dân thì tránh không làm.

Để người dân tin tưởng, làm theo, ông Điểu Nanh luôn sống mẫu mực, chịu thương, chịu khó, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Trong phát triển kinh tế, Điểu Nanh luôn nhanh nhạy, sáng tạo. Ông mạnh dạn chuyển đổi 7 ha đất trồng mì, lúa sang trồng 3 ha cà phê, 2 ha hồ tiêu và 2 ha điều.

mdjkvm(1).jpg
Ông Điểu Nanh tham gia hướng dẫn người dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất hồ tiêu, cà phê

Nhờ mạnh dạn trong cách nghĩ, cách làm, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nên vườn cà phê, hồ tiêu, điều của ông đạt năng suất cao. Có nguồn thu tốt, kinh tế gia đình ông ngày càng khấm khá.

Từ đó, ông không chỉ nuôi dạy 4 người con ăn học đến nơi đến chốn, mà còn xây được nhà cửa khang trang, mua xe ô tô phục vụ gia đình và chạy dịch vụ.

Ông Điểu Nanh cho biết: “Đời sống của người dân trong bon còn khó khăn nhiều. Do đó, tôi luôn trăn trở làm sao để giúp đồng bào thay đổi nếp nghĩ, cách làm, vươn lên thoát nghèo".

Theo ông Điểu Nanh, để giúp bà con làm ăn hiệu quả, khi trồng cây gì, nuôi con gì, ông cũng phải đi trước, làm trước, làm thật hiệu quả để bà con làm theo.

ADQuảng cáo

Dù kinh tế gia đình đã ổn định, nhưng ông không quên những ngày gian khó. Vì vậy, ông sẵn sàng giúp đỡ bà con trong bon về vốn, giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi.

Thời gian qua, gia đình ông đã tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động tại địa phương, giúp 6 hộ nghèo trong bon vươn lên thoát nghèo.

Ông còn giúp 3 gia đình vay vốn làm nhà không tính lãi, với số tiền 50 triệu đồng/hộ. Ông cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp hộ nghèo gặp hoạn nạn đi khám, chữa bệnh ở tuyến trên.

00160.00_00_.jpg
Ông Điểu Nanh luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua

Ông Điểu Nanh cho biết, muốn dân vận khéo, bản thân phải nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phong tục tập quán của địa phương.

Ông phải thấu hiểu được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng cùng những khó khăn, vướng mắc của người dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền nghiên cứu, xem xét, giải quyết.

Theo ông Hoàng Văn Tăng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Trường Xuân, ông Điểu Nanh là người gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua.

Ông đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Điểu Nanh cũng có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước, xoá đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc tại địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Điểu Nanh - “Điểm tựa” của bon N’Jang Bơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO