Ở những ngôi trường mang tên Anh hùng N’Trang Lơng

Nguyễn Hiền| 30/07/2012 14:46

Ghi nhớ công lao của Anh hùng N’Trang Lơng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều ngôi trường mang tên N’Trang Lơng. Để xứng đáng với vinh dự đó, tập thể thầy, trò các trường mang tên N’Trang Lơng cũng không ngừng nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng giáo dục và hiểu rõ về truyền thống lịch sử của dân tộc...

Ghi nhớ công lao của Anh hùng N’Trang Lơng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có nhiều ngôi trường mang tên N’Trang Lơng. Để xứng đáng với vinh dự đó, tập thể thầy, trò các trường mang tên N’Trang Lơng cũng không ngừng nỗ lực phấn đấu để nâng cao chất lượng giáo dục và hiểu rõ về truyền thống lịch sử của dân tộc.

Trường Tiểu học N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) dạy tiếng Việt trong dịp hè cho học sinh DTTS

Trường Tiểu học N’Trang Lơng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) nhiều năm nay, đã thành thông lệ, cứ vào các buổi chào cờ thứ hai hàng tuần đều dành một khoảng thời gian nhất định để kể về thân thế, sự nghiệp, những chiến công hiển hách của Anh hùng N’Trang Lơng cho học sinh.

Thông qua các tiết giảng, giáo viên còn lồng ghép, giáo dục học sinh cách nêu gương Anh hùng N’Trang Lơng bằng những việc làm thiết thực và phù hợp như giúp đỡ bạn bè, vâng lời cha mẹ, thầy cô, chăm chỉ học tập, thực hiện năm điều Bác Hồ dạy…

Thầy Nguyễn Văn Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Vì đa số học sinh của trường đều là học sinh dân tộc thiểu số tại chỗ nên nhà trường thường giúp các em hiểu biết thêm về lịch sử cũng như vì sao trường mình mang tên N’Trang Lơng. Khi truyền đạt kiến thức lịch sử, các giáo viên thường lấy những ví dụ gần gũi để các em dễ hiểu, dễ nhớ, nhất là những em vừa bước vào lớp một. Mới đây, tất cả cán bộ, giáo viên và nhiều học sinh của trường cũng tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu “100 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng”… do Tỉnh đoàn phát động”.

Tương tự, Trường Tiểu học N’Trang Lơng ở xã Quảng Trực (Tuy Đức) cũng luôn phấn đấu dạy và học để xứng đáng với danh hiệu ngôi trường mình mang tên.

Em Trần Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 3A tâm sự: “Khi được cô giáo giảng và kể cho nghe rất nhiều câu chuyện về Anh hùng N’Trang Lơng, chúng em thấy rất tự hào. Hiện cả lớp hầu như ai cũng có một cuốn sổ nhỏ ghi những vấn đề liên quan đến Anh hùng N’Trang Lơng để khi cần là có thể giở ra xem”.

Mặc dù nằm ở một xã vùng biên và có đến 65% học sinh dân tộc thiểu số, còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhà trường đã không ngừng phấn đấu để đạt được những thành tích cao trong “dạy chữ, rèn người”.

Hàng năm, tỉ lệ học sinh chuyển cấp, lên lớp của nhà trường luôn đạt trên 98%. Số lượng học sinh yếu kém giảm hẳn qua từng năm. Học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt 99%...

Còn tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú N’Trang Lơng tỉnh thì toàn thể giáo viên, học sinh cũng luôn phấn đấu, nối tiếp hào khí N’Trang Lơng bằng những việc làm thiết thực trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Bằng việc nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy, đến nay, 28/28 giáo viên đứng lớp của trường đã đạt chuẩn và trên chuẩn. Từ chỗ được định hướng đúng đắn, các thế hệ học sinh của nhà trường luôn phấn đấu thực hiện thành công các nhiệm vụ của mình.

Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn thành lập các đội văn nghệ, đội thể thao, câu lạc bộ cồng chiêng… thu hút nhiều học sinh tham gia, góp phần giáo dục ý thức gìn giữ và phát huy các bản sắc văn hóa của dân tộc.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao, hàng năm, toàn trường có từ 20- 24% học sinh khá, giỏi. Với sự nỗ lực của mình, nhà trường đã được tặng nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh và 5 năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ở những ngôi trường mang tên Anh hùng N’Trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO