An sinh - Cuộc sống

Nuôi thú cưng - trào lưu của nhiều người

Đặng Hiền 09/03/2023 10:24

Hiện nay, nhu cầu nuôi các loại thú cưng ngày càng phát triển và trở thành trào lưu, thậm chí là đam mê của nhiều người, gia đình trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Bị thu hút bởi vẻ ngoài ấn tượng, bộ lông xoăn tít đặc trưng và nhất là sự thông minh nhanh nhẹn của giống chó Poodle, năm 2018, anh Phan Trọng Nghĩa, tổ dân phố 7, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã tìm mua một con để nuôi. Gần gũi và chăm sóc một thời gian, anh Nghĩa quyết định tăng đàn. Hiện anh đang sở hữu 6 con chó Poodle trưởng thành, có giá trị từ 5 đến 14 triệu đồng/con.

Anh Phan Trọng Nghĩa cho biết: “Việc nuôi chó đem lại niềm vui cho tôi trong cuộc sống. Đi làm về thấy thú cưng quấn quýt, rồi chơi đùa với nó khiến tôi thấy được niềm vui, giải tỏa căng thẳng và như có thêm "người bạn" đồng hành trong cuộc sống".

z4141954050418_87da4a320a446a641fdae53766b3f09b(1).jpg
Nuôi thú cưng đang là trào lưu của nhiều người.

Xuất hiện nhiều năm nay tại TP. Gia Nghĩa, trào lưu nuôi thú cưng đang được các gia đình lựa chọn. Giống vật nuôi được người nuôi lựa chọn thường là chó, mèo giống lai hoặc thuần chủng, có giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng. Không chỉ chi tiền triệu, thậm chí hàng chục triệu để sở hữu một hoặc vài thú cưng, các chủ nuôi còn quan tâm nhiều đến dịch vụ chăm sóc, làm đẹp, điều trị bệnh cho thú cưng của mình.

Với những người nuôi, thú cưng không chỉ đơn giản là loài vật nuôi trong nhà mà còn xem như là "người bạn" đồng hành, gắn bó thân thiết. Bởi vậy, nhiều người chấp nhận bỏ ra các khoản chi phí tương đối lớn để chăm sóc thú cưng.

ADQuảng cáo

Chị Phạm Thị Điểm, thôn Nam Rạ, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Tôi nuôi tổng cộng 4 "bé" mèo, với nhiều giống khác nhau. Ngoài cho ăn uống, vệ sinh, mình còn thường xuyên đưa "bé" đi chăm sóc sức khỏe như đi tiêm phòng, triệt sản... để khỏe mạnh, sống thọ hơn”.

Để đáp ứng nhu cầu của người nuôi, các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng cũng phát triển, cung cấp đa dạng các gói dịch vụ. Từ tắm gội, cắt lông tạo kiểu, các dịch vụ thú y, cung cấp các sản phẩm thức ăn và phụ kiện… cho các “khách hàng 4 chân”.

z4141954225373_f56cc24f47ff3ea2807d9f724d4ae498(1).jpg
Các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng trên địa bàn TP. Gia Nghĩa phát triển, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tại Phòng khám thú y Gold Pet, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), trung bình mỗi ngày cơ sở tiếp nhận, chăm sóc, thực hiện các dịch vụ cho thú cưng từ 30 đến 40 lượt. Phòng khám cũng nhận dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà theo nhu cầu của khách hàng.

Chị Lương Thị Trâm Anh, chủ Phòng khám thú y Gold Pet thông tin: “Trong quá trình làm, chúng tôi gặp nhiều con thú cưng giá trị khá cao, có con giá cả trăm triệu đồng, nên chủ luôn quan tâm, chăm sóc và sử dụng nhiều dịch vụ cho thú cưng hơn. Hiện tại, ngoài việc tiêm vắc xin cho chó, mèo tại phòng khám, chúng tôi còn triển khai tiêm tại nhà để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Với ngoại hình đáng yêu, hiền, khôn, ngoan, thú cưng đang ngày càng được nhiều gia đình nuôi và trở thành những thành viên không thể thiếu, đồng hành trong cuộc sống thường nhật. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ các dịch vụ chăm sóc y tế, làm đẹp, người nuôi cũng yên tâm hơn để thú cưng phát triển mạnh khỏe, an toàn cho gia đình và cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nuôi thú cưng - trào lưu của nhiều người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO