Nửa đêm dùng dao khống chế cướp tài sản của cô gái 19 tuổi

PV| 17/08/2023 14:12

Ngày 16/8, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết, đã bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn tại thôn 16, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, sau 40 ngày lần theo dấu vết tội phạm.

Trước đó, khoảng 23h ngày 5/7, Công an xã Lộc Thành tiếp nhận tin báo của chị N.M.T (SN 2004, ngụ tại phường Phú Đồng, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) về việc bị hai đối tượng dùng dao khống chế, uy hiếp cướp tài sản. Thời điểm xảy ra vụ cướp, chị T. đang ở nhà người bạn tại thôn 16, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm.

Theo trình bày của nạn nhân, lúc chuẩn bị đi ngủ, chị T. phát hiện 2 bóng đen di chuyển trước nhà nên hét toáng lên. Lập tức, một đối tượng xông tới rút dao đe dọa, uy hiếp, yêu cầu T. và bạn im lặng, đồng thời đưa hết tiền bạc, tài sản cho chúng. Gồm, 1 điện thoại; 1 tai nghe; 1 máy quay cùng một số tiền mặt và ngoại tệ.

Nửa đêm dùng dao khống chế cướp tài sản của cô gái 19 t.uổi - Hình 1Đối tượng K’Thánh tại cơ quan Công an

Từ lời khai ban đầu của nạn nhân, lực lượng Công an đã xác định một trong hai tên cướp là K’Thánh (SN 2004, ngụ thôn Đăng Cao, xã Sơn Điền, huyện Di Linh), đối tượng mới chấp hành xong bản án 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Cơ quan điều tra xác định đối tượng còn có một khẩu súng tự chế và dao bấm luôn mang theo bên người, hoạt động rất liều lĩnh và manh động.

Tuy nhiên, sau khi gây ra vụ cướp, K’Thánh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trên đường trốn chạy, K’Thánh tiếp tục trộm một xe gắn máy của người dân làm vườn tại thôn 16, xã Lộc Thành.

Trước sự manh động của tên cướp, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an huyện Bảo Lâm và Công an các huyện lân cận khẩn trương truy bắt các đối tượng.

K’Thánh sống lang thang, không ở một địa bàn cố định. Sau khi ra tù, đối tượng thường ở trong rẫy cà phê, thậm chí trú ngụ trong hang đá, bụi rậm nơi rừng sâu. Tên cướp thông thạo việc đi rừng, thoắt ẩn, thoắt hiện, gây nhiều khó khăn cho cơ quan Công an trong công tác truy bắt.

Nửa đêm dùng dao khống chế cướp tài sản của cô gái 19 t.uổi - Hình 2
Khẩu súng tự chế của K’Thánh được lực lượng Công an tìm thấy trong vườn nhà K’Kem

Một tuần sau khi xảy ra vụ cướp, lực lượng Công an đã bắt giữ đồng bọn của K’Thánh là K’Kem (SN 2008, ngụ tại thôn 15, xã Lộc Thành). Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 khẩu súng tự chế tại vườn nhà K’Kem. Đối tượng khai nhận đây là khẩu súng của K’Thánh đưa cho cất giấu.

Ngày 15/8, các trinh sát xác định K’Thánh đang lẩn trốn trong rừng đèo Bảo Lộc, thuộc thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai. Công an huyện Bảo Lâm đã phối hợp với Công an huyện Đạ Huoai tổ chức vây bắt. Khi đối tượng đang trốn tại một chòi cà phê của người dân thì bị lực lượng Công an bao vây, bất ngờ áp sát khống chế và bắt giữ.

Bước đầu, K’Thánh khai nhận, sau khi cùng K’Kem thực hiện vụ cướp tài sản của chị T tại thôn 16, xã Lộc Thành, cả 2 bỏ trốn vào rừng. Quá trình trốn chạy, K’Thánh còn thực hiện thêm 2 vụ trộm tài sản của người dân tại xã Lộc An (huyện Bảo Lâm) và xã Hòa Bắc (huyện Di Linh).

Theo vietgiaitri.com
https://vietgiaitri.com/nua-dem-dung-dao-khong-che-cuop-tai-san-cua-co-gai-19-tuoi-20230817i6965591/
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nửa đêm dùng dao khống chế cướp tài sản của cô gái 19 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO