Học và làm theo Bác Hồ

Nữ bác sĩ lan tỏa kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cộng đồng

Linh Thư 01/04/2024 06:05

Tâm huyết với nghề, nữ bác sĩ chuyên khoa 1, Phạm Thị Thu Huyền, Trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông luôn tận tâm trong công tác, lan tỏa kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản đến cộng đồng.

ADQuảng cáo

Sinh năm 1980, bác sĩ chuyên khoa 1 Phạm Thị Thu Huyền có 21 năm gắn bó với nghề và theo đuổi mảng sức khỏe sinh sản. Bác sĩ Huyền từng có thời gian làm việc tại Trạm Y tế xã Trường Xuân, huyện Đắk Song trước khi về công tác tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, nay là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông.

img_0166.jpg
Chị Phạm Thị Thu Huyền, bác sĩ chuyên khoa 1, Trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đã có 21 năm gắn bó với nghề

Trực tiếp đỡ sinh cho nhiều trường hợp sản phụ là người dân tộc thiểu số, chị Huyền thấu hiểu những thiệt thòi mà phụ nữ phải gánh chịu trong suốt thai kỳ. Từ đó, bác sĩ Huyền luôn cố gắng, nỗ lực trong chuyên môn, nghiệp vụ, triển khai hoạt động y tế dự phòng, lan tỏa kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản đến cộng đồng, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bác sĩ Huyền đã cùng Khoa Sức khỏe sinh sản đồng hành với cơ sở trong triển khai các lớp tập huấn; truyền thông nâng cao năng lực cho cán bộ y tế về dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em; trang bị kỹ năng, kiến thức cho phụ nữ có thai, bà mẹ nuôi con nhỏ...

Bác sĩ Huyền tâm sự: "Tôi luôn ghi nhớ lời một người thầy đã dạy, một bác sĩ làm hệ dự phòng có thể cứu được rất nhiều mạng người, tuy là công việc thầm lặng ít người biết đến nhưng là chiến công nếu mình có thể trang bị kiến thức về sinh sản cho mọi người. Tôi muốn nhắn nhủ chị em đừng bỏ bê sức khỏe bản thân, hãy yêu quý bản thân mình hơn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, muốn con khỏe mạnh thì bản thân mình phải khỏe mạnh".

img_0172.jpg
Bác sĩ Huyền (thứ 2 từ trái qua) luôn cố gắng, nỗ lực cùng tập thể cán bộ, nhân viên Khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông triển khai hoạt động y tế dự phòng, lan tỏa kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản đến cộng đồng

Cùng với hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn, điều hành hoạt động Khoa Sức khỏe sinh sản hiệu quả, bác sĩ Huyền còn trực tiếp tham gia cùng các đoàn công tác của Quỹ Nhi đồng và Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc trong hành trình giám sát hỗ trợ chuyên môn về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản trên địa bàn tỉnh. Trong đó, bác sĩ Huyền đã nỗ lực, đề xuất với UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc), nhà tài trợ và Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) hỗ trợ 71 máy tính các loại, 12 máy chiếu mini phục vụ công tác truyền thông cho chuyên trách sức khỏe sinh sản từ tỉnh đến trạm y tế các xã. Ngoài ra, bác sĩ Huyền tham gia nghiên cứu khoa học, thực hiện 2 sáng kiến liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025.

Bác sĩ Êban Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đánh giá, bác sĩ Huyền là người hoạt động năng nổ, có trách nhiệm trong công việc. Trong các hoạt động chuyên môn, bác sĩ Huyền luôn hướng đến các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

img_0183.jpg
Bằng kiến thức, cái tâm với nghề, bác sĩ Huyền cố gắng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trang bị kỹ năng, kiến thức cho phụ nữ có thai, bà mẹ nuôi con nhỏ trên địa bàn

Bằng những cống hiến thầm lặng và không ngừng nghỉ, nhiều năm liền bác sĩ Phạm Thị Thu Huyền đã được đơn vị tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được lãnh đạo Sở Y tế tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là động lực để “bông hoa” của ngành Y tế tiếp tục tận tâm, trách nhiệm với nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ bác sĩ lan tỏa kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO