Nốt lặng mang tên Covid!

Ngô Đồng| 29/07/2021 08:42

Trong những ngày tham gia cùng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, bên cạnh cuốn theo dòng những tin tức nóng để chuyển tải kịp thời, có những lúc tôi như "đứng hình", lặng người khi tiếp nhận những thông tin đáng buồn, thậm chí chẳng muốn làm tin.

ADQuảng cáo

Xót xa quá!

Cùng với cả nước, mặc dù chưa thấm vào đâu so với nhiều tỉnh, thành khác, Đắk Nông đang tập trung quyết liệt chống chọi với làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đang ập đến. Chỉ từ ngày 9 đến 28/7, Đắk Nông đã ghi nhận 47 trường hợp mắc Covid-19 và nằm trong mọi lứa tuổi. Điều đáng buồn là đã có 4 bệnh nhi dưới 1 đến 5 tuổi nhiễm SARS-CoV-2.

Xe y tế đến đón em bé 5 tuổi tại ổ dịch tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đến Khu điều trị Covid-19 của tỉnh

Bác sĩ Kiều Nguyễn Cuối Hạ, Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện đang tham gia điều trị trực tiếp tại Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh chia sẻ: “Khi nhận được thông báo chuẩn bị tiếp nhận một bệnh nhân sinh năm 2019 mà tôi xót xa quá, đó chỉ là em bé chưa tròn 2 tuổi tại xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) mà đã mắc Covid-19 rồi”.

Đó cũng là cảm giác vừa mới trải qua của bác sĩ Nguyễn Đăng Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil - nơi được chọn làm điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của tỉnh. Bác sĩ Trung tâm sự: “Bàng hoàng quá! Covid không tha một ai cả, đến một em bé 7 tháng tuổi cũng đã bị nó tấn công rồi”.

Xót xa em bé 7 tháng tuổi mắc phải Covid-19

Đau lắm các bạn ơi!

ADQuảng cáo

“Suốt cả ngày hôm nay, lực lượng tuyến đầu trong tỉnh nghe tin anh là F0 mà ai cũng nhói lòng. Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu thôi mà, Đắk Nông còn phải chiến đấu thật thần tốc để mong nó chỉ dừng lại ở hai con số bé”, đó là tâm sự của bác sĩ Phạm Thị Thu Huyền, Trưởng Khoa sức khỏe sinh sản (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông).

Bác sĩ Huyền là một trong những đội trưởng đội truy vết, lấy mẫu tại phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) mấy ngày nay đã không cầm được nước mắt khi nhận được tin đồng nghiệp của mình bị mắc Covid-19 khi tham gia nhiều ngày trên trận tuyến chống dịch.

Xuyên đêm đi lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Bác sĩ Huyền rưng rưng: “Hôm nay, thêm 4 đồng nghiệp của chúng tôi tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil phải "ngã xuống" nữa rồi. Anh chị em chúng tôi đau lắm các bạn ơi, nhưng vẫn động viên nhau cẩn thận hơn để không phải kéo dài thêm những nỗi đau này. Bởi vì, cuộc chiến chống dịch còn dài, người dân đang rất cần đội ngũ y tế trong thời khắc hết sức quan trọng này. Chúng tôi tự hứa với nhau sẽ quyết tâm, sát cánh, cùng đẩy lùi dịch bệnh”.

Hãy lan tỏa tình yêu thương

Những "chiến sĩ áo trắng" đang xông pha trên tuyến đầu, suốt ngày mang trên mình bộ bảo hộ kín mít, nóng bức nhưng vẫn xuyên nắng, xuyên mưa, xuyên đêm tối để lao vào tâm dịch. Những bữa ăn vội vàng không giờ giấc, 2 giờ chiều ăn trưa, 1 giờ sáng ăn tối, thậm chí quên đói quên khát, lăn xả tại các "điểm nóng"... để có thể hoàn thành nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu thần tốc, góp phần hạn chế sự lây lan của mầm họa Covid-19.

Mệt nhoài sau một đêm căng thẳng chống dịch

Trong cuộc chiến với kẻ thù "vô hình", không ai mong muốn và có thể biết chính xác thời điểm nào mình sẽ trở thành F0, F1. Vì vậy, hơn bao giờ hết, mọi người hãy trao cho nhau những lời tốt đẹp, sự an ủi, động viên chân thành, lan tỏa tình yêu thương, góp thành sức mạnh đoàn kết để chiến thắng đại dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nốt lặng mang tên Covid!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO