Kinh tế

Nông sản Đắk Nông hấp dẫn doanh nghiệp Đồng Nai

Lê Dung 30/10/2023 06:01

Nhiều nông sản Đắk Nông đang được doanh nghiệp cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng đặt vấn đề liên kết cùng phát triển.

ADQuảng cáo

Nhu cầu lớn về nguyên liệu

img_7180(1).jpg
Các sản phẩm từ trái khổ qua rừng của Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân, huyện Long Khánh (Đồng Nai)

Công ty TNHH Khổ qua rừng Hiệp Vân, huyện Long Khánh (Đồng Nai) hiện đang chế biến sâu các sản phẩm từ trái khổ qua rừng. Đơn vị đang cung ứng nhiều thực phẩm về rau, củ, quả… cho hệ thống các siêu thị tại Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm hiện có của Công ty gồm có: viên nang khổ qua, trà khổ qua, tinh chất khổ qua... Mỗi ngày, Công ty đang cung ứng ra thị trường khoảng 70 mã hàng rau, củ, quả các loại. Mỗi loại tầm hơn 100-200 kg. Ông Lê Thanh Hiệp, Giám đốc Công ty cho biết: “Nguồn nông sản của Đắk Nông rất lớn, chất lượng khá tốt, giá mềm hơn so với Đồng Nai. Đây sẽ là địa chỉ kết nối lâu dài cho doanh nghiệp, nhất là về vùng nguyên liệu”.

Hiện Công ty đã ký kết 2 biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp nguồn nguyên liệu khổ qua rừng với doanh nghiệp, HTX của Đắk Nông.

img_7112.jpg
Nông sản của Đồng Nai tham gia kết nối giao thương tại Đắk Nông

Tương tự, HTX Thương mại, dịch vụ, nông nghiệp Xuân Định (Đồng Nai) hiện đang cung ứng ra thị trường các sản phẩm trái cây tươi đạt chứng nhận OCOP. Các sản phẩm của HTX hiện đang được xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc. Trong tháng 11 này, HTX có các đơn hàng về cà phê, tiêu xuất khẩu đi Ấn Độ. Nhiều đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đang đặt vấn đề kết nối tiêu thụ các nông sản của Việt Nam. Vì vậy, nhu cầu về sản lượng hàng hoá xuất đi rất lớn.

Bà Đặng Thị Thúy Nga, Giám đốc HTX chia sẻ: “Từ nay tới Tết Nguyên đán 2024, HTX sẽ mở một Showroom chuyên cung cấp các nông sản có chứng nhận. Vì vậy, HTX mong muốn được liên kết với doanh nghiệp tại Đắk Nông để lấy sản phẩm cung ứng cho thị trường”.

ADQuảng cáo

Đồng Nai hiện có thị trường tiêu thụ đa dạng với các kênh phân phối hiện đại thông qua 6 trung tâm thương mại, 13 siêu thị, 285 cửa hàng tiện lợi. Sở Công thương Đồng Nai đang quản lý, vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử “ecdn.vn”. Địa phương hiện có 138 chợ đang hoạt động.

Bình đẳng về cơ hội kinh doanh

img_7088(1).jpg
Sản phẩm mắc ca của Đắk Nông thu hút sự quân tâm từ phía doanh nghiệp Đồng Nai

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Đắk Nông Nguyễn Thị Kim Lên, mong muốn doanh nghiệp 2 địa phương sẽ có những ký kết tiêu thụ sản phẩm mang tính lâu dài. Cùng với Đồng Nai, doanh nghiệp của Đắk Nông sẽ tiếp tục hợp tác, ký kết với doanh nghiệp của các tỉnh, thành trong cả nước

“Đắk Nông hiện có nhiều điểm trưng bày sản phẩm chất lượng cao tại các địa phương, siêu thị, nhà hàng, khách sạn. Vì vậy, địa phương sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh bạn khi có nhu cầu trưng bày sản phẩm của mình tại những địa điểm này”, bà Lên chia sẻ.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp Đồng Nai Nguyễn Ngọc Dịu cho hay, ngành Công thương 2 tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử. Công tác dự báo, chia sẻ thông tin thị trường tiêu thụ sẽ được tăng cường, giúp các doanh nghiệp tiếp cận thông tin, tăng tính bình đẳng về cơ hội kinh doanh.

img_7080(1).jpg
Doanh nghiệp Đồng Nai tìm hiểu, thưởng thức nông sản do doanh nghiệp Đắk Nông sản xuất

Các hội nghị, hội thảo, tập huấn và nhiều hình thức khác sẽ tiếp tục được tổ chức, giúp doanh nghiệp nắm rõ các quy định pháp luật, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng các quy định, tiêu chuẩn khắt khe của thị trường trong nước và quốc tế.

Đắk Nông hiện có 60 sản phẩm của 54 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, cơ sở sản xuất được công nhận đạt OCOP. Trong đó, có 7 sản phẩm đạt 4 sao, 53 sản phẩm đạt 3 sao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông sản Đắk Nông hấp dẫn doanh nghiệp Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO