Thời sự Đắk Nông

Nông dân TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu nông nghiệp công nghệ cao ở Đắk Nông

Hưng Nguyên 29/03/2024 - 15:38

Ngày 29/3, các nông dân đến từ ở TP. Hồ Chí Minh đã tham quan, học tập kinh nghiệm làm nông nghiệp công nghệ cao (CNC) tại Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch Đắk Nông, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Các nông dân đã được bà Bùi Thị Khánh Hòa, Giám đốc công ty giới thiệu tổng quan về quá trình đầu tư sản xuất nông nghiệp CNC tại Đắk Nông. Nông dân đã tham quan từng loại cây trồng; được giới thiệu về quy trình, công nghệ sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại công ty.

cnc-5-(1).jpg
Nông dân TP. Hồ Chí Minh tham quan vườn dưa lưới mới xuống giống của Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch Đắk Nông

Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch Đắk Nông đầu tư sản xuất nông nghiệp CNC được 3 năm. Công ty đã đầu tư xây dựng hơn 10.000m2 nhà màng, lắp đặt hệ thống tưới bằng công nghệ Israel. Công ty đang sản xuất dưa lưới, dưa hấu, dưa baby, dâu tây, ớt, cà chua, rau xanh, hoa… với quy trình canh tác CNC.

cnc-4-(1).jpg
Nông dân tìm hiểu cách trồng, chăm sóc dưa hấu trong nhà màng

Các sản phẩm sản xuất trong nhà màng của công ty đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. Công ty đã xây dựng hệ thống bán lẻ trên toàn quốc và kết nối đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng không qua hệ thống trung gian.

Công ty đang khai thác sản xuất nông nghiệp CNC kết hợp với du lịch, mở cửa tiếp đón các đoàn khách đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các nông sản ngay tại khu sản xuất.

cnc-6-(1).jpg
Nông dân TP. Hồ Chí Minh tham quan điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Đắk Nông

Ngoài tham quan mô hình nông nghiệp CNC, các nông dân TP. Hồ Chí Minh còn tìm hiểu điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh Đắk Nông.

cnc-1-(1).jpg
Nông dân TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm thu hoạch ớt trong nhà màng của Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch Đắk Nông

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình phối hợp học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa Chi cục Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh với Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông.

Chương trình nhằm hỗ trợ nông dân hai địa phương tiếp cận và học hỏi các mô hình sản xuất nông nghiệp CNC gắn với du lịch có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu nông nghiệp công nghệ cao ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO