Nông dân được củng cố nền tảng tư tưởng

Thanh Nga| 12/10/2022 09:06

Những năm qua, các cấp Hội nông dân (HND) trên địa bàn Đắk Nông đã đẩy mạnh tuyên truyền đến hội viên, nông dân để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ông Ninh Văn Được, Chủ tịch HND xã Thuận Hà (Đắk Song) cho biết, tầng lớp nông dân vốn có truyền thống giàu lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết cao, kiên cường, cần cù, chịu khó.

Trong thời đại ngày nay, nông dân còn là lực lượng hùng mạnh trong sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều nông dân vẫn còn những hạn chế nhất định về sự hiểu biết đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Do đó, các cấp HND đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tầng lớp nông dân. Riêng HND xã Thuận Hà đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng.

Trong đó, HND xã tập trung tuyên truyền về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng Đảng; Nghị quyết số 35-NQ/TW, của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Lãnh đạo HND tỉnh Đắk Nông thăm mô hình trồng dâu tây trong nhà kính của nông dân ở Gia Nghĩa

Chương trình hành động của Ban Chấp hành Trung ương HND Việt Nam về thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng được HND xã Thuận Hà đẩy mạnh tuyên truyền cho nông dân.

Bà Hoàng Thị Thùy, Phó Bí thư Chi bộ, kiêm Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn 2, xã Thuận Hà cho biết, bà luôn cập nhật, nắm bắt các nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước để tuyên truyền đến hội viên, nông dân.

Chi hội tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt và cả trong lao động, sản xuất, cuộc sống hàng ngày để tất cả hội viên, nông dân nắm vững. Ngoài ra, Chi hội còn chú trọng tuyên truyền những vấn đề liên quan, gần gũi với nông dân địa phương.

Trong đó, Chi hội đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Biên giới; các chủ trương về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phòng, chống dịch Covid-19… Nông dân được tuyên truyền đã nâng cao ý thức, chăm chỉ lao động, tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Nông dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, từ đó yên tâm lao động, sản xuất

Theo ông Hà Văn Uyền, tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), nhờ HND cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, nên bà con nông dân kịp thời nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Từ đó, bà con biết nhận định, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực phản động một cách có hiệu quả.

HND cơ sở là cầu nối giữa Đảng với nông dân. HND còn là nơi trực tiếp tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của tổ chức hội cấp trên.

Theo HND tỉnh Ðắk Nông, từ đầu năm đến nay, các cấp HND đã tổ chức tuyên truyền 829 buổi cho trên 44.000 lượt cán bộ, hội viên, nông dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng, pháp luật Nhà nước. HND các cấp đã xuất bản 1.800 cuốn tài liệu có nội dung tuyên truyền chủ trương, chính sách để phục vụ tại các cuộc sinh hoạt cán bộ, hội viên nông dân các cấp.

Theo HND tỉnh, qua hoạt động tuyên truyền của HND các cấp, tầng lớp nông dân đã được củng cố niềm tin vào Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Thời gian tới, các cấp HND của tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức linh động, phù hợp với nông dân từng vùng, từng địa phương để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân được củng cố nền tảng tư tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO