Thời sự

Nông dân đóng góp nhiều ý cho Dự thảo Luật Đất đai

Kim Ngân 07/03/2023 20:16

Chiều 7/3, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ TN – MT tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Hội nghị đã nghe báo cáo của hội nông dân 63 tỉnh, thành phố về kết quả lấy ý kiến Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trong các cấp hội, hội viên nông dân.

dsc_1204(1).jpg
Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu 63 tỉnh, thành

Các đại biểu đã tham gia góp ý vào nhóm vấn đề quan trọng, liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, với phương châm “người cày phải có ruộng”…

Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào các nội dung mang tính đặc thù của từng địa phương như: thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; cơ chế, chính sách tài chính, giá đất; hộ gia đình sử dụng đất; thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; chính sách đất đai đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số; … Đây là những ý kiến được các địa phương quan tâm, đóng góp với đa số ý kiến.

Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các địa phương, chuyên gia các viện nghiện cứu, trường đại học cũng đóng góp ý kiến vào từng chương, mục. Trong đó, có nhiều kiến nghị sửa đổi gắn liền với đời sống nông dân, những vướng mắc từ cơ sở gửi tới cơ quan soạn thảo dự án luật.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng, Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) đã nhận được nhiều ý kiến  tâm huyết, sâu sắc, giá trị.

Nhiều nhiều ý kiến chuyên sâu, phân tích thực tiễn, đặc biệt các vấn đề liên quan đến việc sản xuất, canh tác và đời sống của người nông dân.

Các ý kiến này là những đóng góp quan trọng để Chính phủ hoàn thiện Dự thảo; các cơ quan của Quốc hội hoàn thiện báo cáo thẩm tra để các đại biểu Quốc hội nghiên cứu, sử dụng hoàn thiện luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân đóng góp nhiều ý cho Dự thảo Luật Đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO