Nông dân Đắk Song: Tích cực đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn

Thanh Nga| 04/02/2015 09:07

Trong thời gian qua, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Đắk Song đã tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới (NTM).

Hưởng ứng phong trào này, trong năm 2014, hội viên nông dân trong huyện đã tích cực hiến đất đai, đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Điển hình như xã Đắk Hòa, thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã đã làm được 5 km đường bê tông tại các thôn Đắk Hòa 2, Tâm Bình 1, Tâm  Bình 2, Đắk Sơn 2, Đắk Sơn 3.

Ông Lê Đức Thống, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Hòa cho biết: “Giao thông trên địa bàn xã Đắk Hòa nhiều nơi còn rất khó khăn, nhiều thôn chủ yếu là đường đất do người dân tự mở vừa nhỏ, hỏng hóc. Để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội thì trong năm 2014, Hội Nông dân xã Đắk Hòa đã phối hợp với chính quyền  địa phương tích cực vận động người dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn theo chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó nhà nước hỗ trợ 75%, người dân đóng góp 25%. Hiện nay, nông dân các thôn ở khu vực Rừng Lạnh đang triển khai làm 1,5 km đường. Đầu năm nay, Hội cũng đã vận động người dân hiến đất, đóng góp để xây dựng 2 nhà văn hóa thôn Đắk Hòa 2 và thôn Tâm Bình 1. Tại 2 thôn này, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước và đóng góp của các hộ dân thì riêng hộ ông Trần Đại Biểu ở thôn Đắk Hòa 2 và ông Nguyễn Văn Sâm ở thôn Tâm Bình 1 đã hiến một phần đất để xây dựng nhà văn hóa”.

Tại các xã khác, phong trào làm đường giao thông cũng phát triển mạnh mẽ. Theo ông Bùi Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nâm N’Jang thì trong năm vừa qua, nông dân đã tích cực hưởng ứng phong trào làm đường giao thông. Tại bản Đắk Lép, mặc dù đời sống của bà con còn khó khăn nhưng có 79 hộ dân đã hiến đất vườn, rẫy để làm đường giao thông.

Nhờ có sự tích cực tham gia của người dân mà trong năm vừa qua, bản Đắk Lép đã làm được 3 km đường nhựa và hiện đang thi công tiếp 1 km.  Tương tự, thôn Đắk Lư có 83 hộ dân đóng góp tiền mua đá rải ra đường để dễ đi lại và phục vụ cho việc phát triển sản xuất. Hưởng ứng Phong trào Xây dựng NTM, đồng bào dân tộc Dao ở bản Đắk Thốt của xã Thuận Hà đã hiến gần 14.000 m2 đất trồng hồ tiêu, cà phê để làm đường giao thông nông thôn.

Theo Hội Nông dân huyện Đắk Song thì trong năm 2014, nông dân đã đóng góp được 2,5 tỷ đồng, hiến 10.000 m2 đất và trên 5.730 ngày công lao động để làm 78 km đường giao thông nông thôn, xây mới 3 nhà văn hóa cộng đồng, sửa chữa 7 cái cầu, cống và 18 phòng học.

Bà Võ Thị Mơ, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đắk Song cho biết: “Trong thời gian qua, các cấp hội, hội viên đã tích cực hưởng ứng phong trào nông dân xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng NTM. Hội Nông dân huyện và các xã đã triển khai cho các chi hội tuyên truyền 19 tiêu chí về xây dựng NTM và tất cả 8 cơ sở và 102 chi hội đã triển khai đến hội viên, nông dân. Chính nhờ các cấp hội nông dân đẩy mạnh tuyên truyền mà hội viên và nông dân đã chung sức, đồng lòng thực hiện Chương trình Xây dựng NTM tại địa phương. Điển hình cho phong trào này là nông dân các xã Đắk N’Drung, Trường Xuân, Đắk Hòa, Thuận Hạnh, Thuận Hà. Trong thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân và cùng với chính quyền, địa phương thực hiện tốt hơn Chương trình Xây dựng NTM, trong đó tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Đắk Song: Tích cực đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO