Đời sống

Nông dân Đắk Nông mong ước đầu năm

Thanh Hằng 19/02/2024 05:36

Từ ngày mùng 6 tết, người lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã trở lại với công việc với tinh thần phấn khởi, mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

ADQuảng cáo

Ngày ra quân sản xuất đầu năm, anh Nguyễn Lực, thôn Xuyên Hà, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô tranh thủ tưới nước cho vườn ngô, theo dõi tình hình sâu bệnh.

Năm 2023 vừa qua, gia đình anh Lực và các nông dân trồng ngô giống liên kết trên địa bàn xã Đức Xuyên phấn khởi vì được mùa, được giá. Bước sang năm mới 2024, ngoài cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, anh Lực kỳ vọng giá ngô tiếp tục ổn định ở mức cao để nông dân yên tâm đầu tư sản xuất, có thu nhập ổn định.

Anh Nguyễn Lực chia sẻ: “Từ ngày liên kết sản xuất, nông sản được bảo đảm nguồn tiêu thụ với giá cả ổn định nên chúng tôi rất yên tâm sản xuất. Là người nông dân quanh năm gắn bó với ruộng vườn, chúng tôi chỉ mong trong năm mới sản lượng sẽ tăng hơn nữa, đời sống người dân ngày càng khá giả nhờ sản xuất nông nghiệp”.

ADQuảng cáo
nguoi-lao-dong-1.jpg
Người lao động kỳ vọng năm 2024 sẽ có việc làm và thu nhập ổn định

Đắk Nông có nhiều lợi thế, tiềm năng về sản xuất nông nghiệp công nghệo cao. Trong năm qua, cùng với việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật thì nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với quy mô lớn đã được hình thành, tạo việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Bà Tiêu Thị Hợi, xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa đã làm việc tại Công ty cổ phần Inno Genetics được 4 năm, với mức thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng. Đối với bà Hợi, công việc hiện tại đã mang lại thu nhập ổn định giúp bà trang trải cuộc sống, đặc biệt là phù hợp với độ tuổi của mình.

Bước sang năm 2024, bà Hợi và nhiều lao động của công ty kỳ vọng, công ty tiếp tục phát triển, mở rộng quy mô để người dân trên địa bàn có thêm việc làm. “Phần lớn người lao động ở đây đều thuộc diện hộ nghèo, người dân tộc thiểu số. Làm việc trong môi trường hiện đại, an toàn, phù hợp với sức khỏe nên chúng tôi rất yên tâm, gắn bó với công ty. Hy vọng trong những năm tới, các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh để người dân có thêm việc làm, cải thiện đời sống”, bà Hợi mong mỏi.

Bước sang năm mới 2024, ngoài kỳ vọng mưa thuận, gió hòa, người lao động Đắk Nông mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cấp, các ngành, nhất là hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn về vốn, cơ hội việc làm, tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản… góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Đắk Nông mong ước đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO