Đời sống

Nói được, làm được thì bà con mới nghe và làm theo

Mỹ Hằng 18/04/2023 05:34

Gần dân, hiểu dân, tận tâm, trách nhiệm là những nhận xét của cấp ủy, chính quyền, người dân khi nói về bà Thị H’rêu, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng bon Ol Bu Tung, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp).

ADQuảng cáo

Tích cực vận động Nhân dân

Đứng đầu chi bộ có 7 đảng viên chủ yếu là đồng bào dân tộc tại chỗ, bản thân bà H’rêu luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để lãnh đạo chi bộ bon trong phát triển kinh tế, xây dựng bon. Trước những công việc quan trọng của bon, hay khi phát động các phong trào thi đua, bà đều cùng với tập thể cấp ủy, chi bộ họp lấy ý kiến góp ý của các đảng viên, người có uy tín trong bon. Chi bộ phân công các đảng viên phụ trách các hộ gia đình, đoàn thể để nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ. Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, nêu cao tinh thần gương mẫu, bà đã vận động gia đình, người thân thực hiện trước và trực tiếp đi tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình cùng thực hiện.

Là bon có hơn 90% đồng bào dân tộc thiểu số, với 222 hộ gần 1.000 nhân khẩu. Người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những trăn trở lớn nhất của Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng bon H’rêu.

img-3752(1).jpg
Dưới sự tuyên truyền vận động của bà H'rêu, văn hóa truyền thống được bà con bon Ol Bu Tung gìn giữ.
ADQuảng cáo

Với tinh thần “mưa dầm thấm lâu”, trên cơ sở định hướng của địa phương, bà tích cực vận động bà con trong bon, chuyển đổi phương thức sản xuất theo hướng áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa các giống cây trồng, vật nuôi mới có năng suất cao vào sản xuất. Nhận thức về sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế của bà con thay đổi rất nhiều. Đời sống người dân trong bon từng bước phát triển. Nhiều hộ vươn lên làm giàu, có của ăn của để. Đến nay, toàn bon chỉ còn 12/222 hộ nghèo, không có hộ đói; 90% gia đình đạt danh hiệu văn hóa; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế 98%; trẻ em sinh ra đều được đến trường theo đúng độ tuổi...

“Có của ăn của để” năm 2018, dưới sự lãnh đạo của chi bộ, ban tự quản, mặt trận bon đã vận động bà con trong bon đóng góp kinh phí, ngày công xây dựng hệ thống đèn đường chiếu sáng gần 2 km, với 32 trụ đèn. Từ khi có hệ thống điện chiếu sáng, tình hình an ninh trật tự trong bon bảo đảm hơn, bà con đi lại thuận tiện hơn.

Đam mê, gìn giữ, phát huy văn hóa dân tộc

Không chỉ là Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng bon đầy nhiệt huyết, trách nhiệm, bà Thị H’rêu còn được biết đến là một người đánh chiêng giỏi, hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ của bon, của xã. Không những đánh thành thục, đầy cảm xúc những bài chiêng khó, bà H’rêu còn thuộc nhiều bài hát dân ca người M’nông.

Với tâm huyết và mong muốn gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc M’nông, bà Thị H’rêu đã phối hợp tổ chức được 6 lớp dạy đánh cồng chiêng, dệt thổ cẩm cho các bạn trẻ trong bon. Bà Thị H’rêu chia sẻ: “Mình là đảng viên nên phải gương mẫu đi đầu, nói được, làm được thì bà con mới nghe và làm theo. Thấy đời sống vật chất cũng như tinh thần của bà con trong bon ngày càng đi lên, đó là điều hạnh phúc đối với những người làm công bộc như tôi”.

Ông Hoàng Đại Sửu, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Quảng Tín đánh giá: “Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng bon, bà H’rêu đã thực hiện tốt vai trò của mình, thể hiện tính tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh đoàn kết của Chi bộ thôn, từ đó đóng góp một phần quan trọng trong việc vận động, huy động Nhân dân chung sức xây dựng và phát triển của địa phương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nói được, làm được thì bà con mới nghe và làm theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO