Việc tử tế

Nối dài hành trình hiến máu cứu người

Linh Thư 18/07/2024 05:50

Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) được triển khai sâu rộng, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân tỉnh Đắk Nông, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân văn, ‘‘Thương người như thể thương thân’’.

ADQuảng cáo

“Giọt hồng Đắk Nông - Kết nối dòng máu Việt”

Mới đây, tại thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo Hành trình đỏ Trung ương tổ chức Lễ phát động Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng Đắk Nông - Kết nối dòng máu Việt”.

img_9392.jpg
Ban Tổ chức Chương trình Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Chương trình Hành trình đỏ “Giọt hồng Đắk Nông – Kết nối dòng máu Việt” năm 2024

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn huyện Krông Nô đã nhiệt tình, hào hứng tham gia hiến máu với mong muốn với mỗi giọt máu cho đi sẽ thắp lên niềm hy vọng cho nhiều mảnh đời bất hạnh đang từng ngày, từng giờ đấu tranh duy trì sự sống.

Chị Doãn Thị Tâm, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô vui vẻ: "Nhiều năm nay, mỗi lần nghe thông tin phát động hiến máu, tôi đều thu xếp thời gian, công việc để đăng ký tham gia. Tôi mong muốn việc hiến máu của mình có thể góp một phần nhỏ để chung tay với cộng đồng thắp lên niềm hy vọng cho người đang cần máu".

img_9520.jpg
Tình nguyện viên huyện Krông Nô đăng ký tham gia, khám, xét nghiệm để hiến máu

Chương trình đã tiếp nhận được 476 đơn vị máu, góp phần cung cấp nguồn máu an toàn cho cấp cứu, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Với tinh thần “Sẻ giọt máu đào trao niềm hy vọng”, chương trình là hoạt động thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc và là trách nhiệm của mọi người dân với cộng đồng. Những giọt máu cho đi, mang lại niềm tin và hy vọng cho những người không may gặp nạn qua cơn nguy hiểm, chung sức xây dựng một cộng đồng nhân ái.

cu jut
Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Đắk Nông tặng hoa, quà tri ân tình nguyện viên huyện Cư Jút tham gia hiến máu

Chương trình Hành trình đỏ năm 2024 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” là chương trình HMTN có quy mô lớn nhất cả nước được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức. Trải qua 12 năm, chương trình được tổ chức tại 58 tỉnh, thành phố và tiếp nhận trên 815.000 đơn vị máu. Đây là lần thứ 6, chương trình Hành trình đỏ đến với tỉnh Đắk Nông.

Lan tỏa hoạt động hiến máu tình nguyện

Hội Chữ thập đỏ tỉnh – Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã chủ động triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của người dân, huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, địa phương, sự ủng hộ của cộng đồng xã hội với phong trào HMTN.

hienmaugia nghia
Cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn TP. Gia Nghĩa tham gia hiến máu hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” (7/4)

Toàn tỉnh có 8/8 huyện, thành phố; 71/71 xã, phường, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo Vận động HMTN. Công tác duy trì và phát triển nguồn người HMTN tại các địa phương sẵn sàng hiến máu cứu người khi có tai nạn, thảm họa xảy ra được quan tâm, triển khai hiệu quả. Ban Chỉ đạo các cấp đã phối hợp với các đơn vị thành viên, ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang phát động cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, người dân đăng ký tham gia đội hiến máu dự bị và ngân hàng máu sống, câu lạc bộ (CLB) gia đình hiến máu, CLB vận động HMTN.

toàn tỉnh Đắk Nông có 27 CLB hiến máu dự bị cấp tỉnh, với 675 tình nguyện viên tham gia; 8 CLB hiến máu dự bị cấp huyện; 71 CLB vận động HMTN cấp xã; 27 CLB vận động HMTN, với 675 thành viên do các đơn vị thành viên ban chỉ đạo cấp tỉnh, huyện thành lập.

img_9497.jpg
Tuyên truyền lưu động kêu gọi người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trên các tuyến đường tại huyện Krông Nô

Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh phối hợp Đài PT-TH, Báo Đắk Nông xây dựng tin, bài, phóng sự; đẩy mạnh tuyên truyền, treo băng rôn, cờ phướn, pano, xe loa tuyên truyền, khuyến khích, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia HMTN...

Công tác tổ chức hiến máu được thực hiện chuyên nghiệp, bài bản. Nhiều chương trình, sự kiện hiến máu lớn như: Lễ hội Xuân hồng, Hành trình đỏ, Chủ nhật đỏ… được tổ chức tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho phong trào HMTN tại địa phương.

Đắk Nông không có trung tâm huyết học truyền máu, không có điểm hiến máu cố định, do đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ động làm việc với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Truyền máu Đắk Lắk hỗ trợ lấy máu tại tỉnh.

img_3404.jpg
Ban Tổ chức tặng hoa, quà cảm ơn tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại huyện Cư Jút

Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, đông đảo tình nguyện viên tỉnh Đắk Nông tích cực tham gia HMTN và vận động HMTN, đem những "giọt máu hồng" cứu giúp người nguy kịch.

Riêng 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tổ chức 3 đợt hiến máu với trên 3.000 tình nguyện viên tham gia. Kết quả, đã vận động, tiếp nhận được gần 1.700 đơn vị máu an toàn. Những giọt máu vô giá, kịp thời của những người HMTN cho đi, biết bao con người, bao cuộc đời đã được hỗ trợ, cứu giúp, giành lại cuộc sống giữa ranh giới sinh, tử.

Bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh Đắk Nông cho biết, những năm gần đây, hoạt động HMTN tại tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển và đạt được những kết quả đáng khích lệ, thu hút sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của các đơn vị, địa phương, cộng đồng xã hội. Phong trào HMTN đã trở thành hoạt động gắn kết và lan tỏa những giá trị nhân văn đến với mỗi người dân, góp phần mang đến sự sống và viết tiếp ước mơ cho người bệnh cần truyền máu.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh – Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh tiếp tục triển khai nhiều chương trình, hoạt động để thúc đẩy hơn nữa phong trào HMTN tại tỉnh. Hội mở rộng số lượng người tham gia hiến máu, duy trì và phát triển nguồn người hiến máu thường xuyên, người hiến máu nhắc lại để hoạt động HMTN ngày càng ổn định, bền vững hơn, bảo đảm nguồn máu an toàn, chất lượng. Đồng thời, đơn vị tiếp tục triển khai kiện toàn lại đội hiến máu dự bị (ngân hàng máu sống) nhất là những người có nhóm máu hiếm để kịp thời phục vụ các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh khi có nhu cầu về máu để cứu chữa người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối dài hành trình hiến máu cứu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO