Dòng chảy thông tin

Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump

Thúy Lâm 14/07/2024 - 06:47

Nhiều phát súng vang lên tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania, cựu tổng thống dường như chảy máu ở tai, nhưng vẫn an toàn.

ADQuảng cáo

Một số tiếng súng vang lên khi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đang vận động tranh cử trên sân khấu tại Butler, bang Pennsylvania chiều 13/7 (sáng 14/7 giờ Hà Nội). Đây là cuộc vận động tranh cử cuối cùng của ông Trump trước đại hội đảng Cộng hòa tại Milwaukee ngày 15/7.

Cựu tổng thống Trump nhăn mặt và đưa tay lên tai phải, rồi cúi xuống phía sau bục phát biểu. Các mật vụ nhanh chóng xuất hiện và Trump được vực dậy, với một vết máu trên tai.

Khoảnh khắc tiếng súng vang lên tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump. Video: WBFF

Ông Trump giơ nắm đấm lên trời, trong khi đám đông hô lớn khẩu hiệu "USA". Cựu tổng thống sau đó được mật vụ Mỹ hộ tống rời khỏi sân khấu, lên một chiếc xe.

"Chúng tôi thấy nhiều người cúi rạp xuống và hoảng loạn. Tôi nghe thấy tiếng nổ, giống như tiếng pháo hoặc súng lục", John Yeykal, người tham dự cuộc vận động tranh cử của ông Trump, nói.

Washington Post dẫn lời công tố viên hạt Butler cho biết một khán giả dự sự kiện vận động tranh cử đã thiệt mạng và tay súng cũng đã bị bắn chết.

Sở Mật vụ, đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ cựu tổng thống, thông báo Trump vẫn an toàn và các biện pháp cảnh vệ đang được áp dụng xung quanh ông sau sự cố. "Sở Mật vụ đang điều tra và thông tin sẽ được công bố sau", cơ quan này cho hay.

Vết máu trên tai ông Trump khi được cận vệ sơ tán khỏi sân khấu vận động tranh cử tại Butler, bang Pennsylvania ngày 13/7. Ảnh: AP
Vết máu trên tai ông Trump khi được mật vụ sơ tán khỏi sân khấu vận động tranh cử tại Butler, bang Pennsylvania ngày 13/7. Ảnh: AP

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết cựu tổng thống "vẫn ổn" và đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế địa phương.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã nhận được thông tin ban đầu về sự việc.

"Tôi cảm thấy kinh hoàng trước những gì xảy ra tại cuộc vận động của ông Trump ở Pennsylvania và nhẹ nhõm khi biết ông ấy an toàn. Bạo lực chính trị không thể tồn tại ở đất nước chúng ta", Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Chuck Schumer cho hay.

Vị trí ông Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Đồ họa: Washington Post
Vị trí ông Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Đồ họa: Washington Post

(Theo Reuters, AFP, CNN)

Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/no-sung-tai-su-kien-van-dong-tranh-cu-cua-ong-trump-4769722.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO