Nổ ở miền Tây Nam Pakistan khiến hàng chục người thương vong

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)| 29/09/2023 15:11

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra tại một địa điểm gần nơi diễn ra một sự kiện tôn giáo ở tỉnh Balochistan (Pakistan) đã khiến ít nhất bảy người thiệt mạng và khoảng 25 người bị thương.

No o mien Tay Nam Pakistan khien hang chuc nguoi thuong vong hinh anh 1Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường một vụ nổ ở Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan ngày 11/9/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 29/9, truyền thông Pakistan đưa tin ít nhất bảy người thiệt mạng và khoảng 25 người bị thương trong vụ nổ xảy ra ở tỉnh Balochistan, Tây Nam nước này.

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra tại một địa điểm gần nơi diễn ra một sự kiện tôn giáo.

Trong khi đó, một nguồn tin khác dẫn lời ông Atta Ullah, một quan chức địa phương, cho hay vụ nổ diễn ra tại quận Mastung, tỉnh Balochistan tại sự kiện mừng ngày sinh của nhà tiên tri người Hồi giáo Mohammed.

Theo ông Ullah, trong số người bị thương, có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Các vụ tấn công tại Pakistan có dấu hiệu tăng lên kể từ khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền ở nước láng giềng Afghanistan năm 2021.

Hồi tháng Một năm nay, một đối tượng có liên hệ với nhánh Taliban ở Pakstan đã đánh bom liều chết tại một đền thờ bên trong khu tổ hợp cảnh sát ở thành phố Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan, khiến hơn 80 cảnh sát thiệt mạng.

Riêng tại tỉnh Balochistan, tình hình bạo lực trở nên nghiêm trọng trong nhiều năm qua với các cuộc giao tranh giữa quân đội Chính phủ và lực lượng Taliban tại Pakistan, hay còn gọi là Tehreek-e-Taliban-Pakistan./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/no-o-mien-tay-nam-pakistan-khien-hang-chuc-nguoi-thuong-vong/899361.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ ở miền Tây Nam Pakistan khiến hàng chục người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO