Nỗ lực xây dựng, phát triển tỉnh Kon Tum xứng đáng với kỳ vọng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

kontumtv.vn| 23/07/2024 09:50

Thời gian qua, tỉnh Kon Tum luôn xác định những chỉ đạo, định hướng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là kim chỉ nam để xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững tình hình chính trị, quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Nhớ lời căn dặn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, các dân tộc tỉnh Kon Tum nỗ lực, quyết tâm xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một giàu mạnh. Đến nay, kinh tế – xã hội tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật, đời sống người dân từng bước nâng cao; cơ cấu kinh tế chuyển biến mạnh mẽ, nhất là ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và thúc đẩy sản xuất công nghiệp, dịch vụ… Toàn tỉnh có 48 xã được công nhận NTM, 236 sản phẩm OCOP còn hiệu lực; riêng 6 tháng đầu năm 2024, GRDP của tỉnh ước đạt 8.165 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đạt trên 6%, đứng thứ 30/63 tỉnh, thành phố và cao nhất trong khu vực Tây Nguyên. Có được thành quả này nhờ các cấp uỷ đảng, chính quyền tỉnh Kon Tum xây dựng kế hoạch, chương trình phát triển KT -XH sát với thực tế địa phương dựa trên những chỉ đạo của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời, phát huy tối đa khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bà Y Vêng, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cho biết: “Riêng đối với Kon Tum, cũng mong tập trung phát triển tốt kinh tế, thực hiện Nghị quyết đại hội đã đề ra, làm sao để chuẩn bị Đại hội sắp tới đây nữa, vì đặc điểm của chúng ta là nhiều dân tộc nên phải phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.”

Thôn Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum có trên 190 hộ dân với khoảng 1.000 nhân khẩu. Năm 2017, thôn còn hơn 6% hộ nghèo, đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Với lời động viên, dặn dò của cố Tổng Bí thư trong chuyến thăm năm 2017, cán bộ và nhân dân thôn Kon Rờ Bàng 2 ra sức xây dựng thôn nông thôn mới, phát triển kinh tế. Đến nay, thôn chỉ còn 3 hộ nghèo; thu nhập bình quân hơn 30 triệu đồng. Ông A Bát, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Kon Rờ Bàng 2 cho hay: “Năm 2017 thì Bác dặn dò, đến bây giờ làng Kon Rờ Bàng thay đổi nhiều, hồi trước Bác đến đây làng còn khó khăn. Thời gian tới, Đảng và nhà nước, nhân dân cùng phát triển cho đất nước mình phồn vinh, làng mình cũng phải nghe theo Đảng, nghe chính quyền ở đây, đoàn kết.”

Cố Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng để lại nhiều tư tưởng, quan điểm, nguyên tắc hành động có giá trị to lớn. Đặc biệt như xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Ngoài ra, cố Tổng Bí Thư luôn giữ đạo đức cách mạng trong sáng, “chí công vô tư”, lối sống giản dị, phong cách làm việc dân chủ, trách nhiệm, tận tụy, trở thành tấm gương sáng cho cán bộ, nhất là cán bộ trẻ tỉnh Kon Tum học tập và noi theo. Chị Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum nói: “Khi sinh thời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đối với thế hệ trẻ, lúc nào trong bài phát biểu của Bác cũng nhấn mạnh Đảng, nhà nước và nhân dân ta đặt niềm tin yêu sâu sắc đối với thế hệ trẻ. Đặc biệt mình cũng nhớ đến tinh thần “7 dám”, Bác gửi cho không chỉ thế hệ trẻ mà còn các cán bộ đảng viên và bản thân mình luôn coi đó là kim chỉ nam trong quá trình làm việc và học tập của mình.”

Thấm nhầm lời căn dặn của Người,Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum tiếp tục giữ vững khối đại đoàn kết, phấn đấu phát triển kinh tế – xã hội, xứng đáng với kỳ vọng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Đảng bộ, chính quyền và các dân tộc tỉnh Kon Tum./.

Theo kontumtv.vn
https://kontumtv.vn/tin-tuc/tin-trong-nuoc/no-luc-xay-dung-phat-trien-tinh-kon-tum-xung-dang-voi-ky-vong-cua-co-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực xây dựng, phát triển tỉnh Kon Tum xứng đáng với kỳ vọng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO