Nỗ lực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Tường Nhiên| 28/02/2022 08:07

Được sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền các cấp, đội ngũ thầy thuốc không ngừng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân.

ADQuảng cáo

Kiểm soát dịch bệnh

Những năm gần đây, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, với việc ban hành các chương trình hành động, kế hoạch ở lĩnh vực y tế kịp thời, hiệu quả. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở luôn có sự nỗ lực rất lớn, chủ động khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Đặc biệt, 2 năm gần đây, cùng với cả nước, Đắk Nông đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Có thể khẳng định, đây là khoảng thời gian vất vả và áp lực nhất đối với ngành Y tế từ trước tới nay vì chưa từng có tiền lệ. Thế nhưng, vượt lên trên tất cả, xác định nhiệm vụ cao cả của mình, những chiến sĩ áo trắng luôn nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh, tạo điều kiện phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đắk Nông đã ghi nhận hơn 13.000 ca mắc Covid-19. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người các cấp, công tác phòng, chống dịch được đánh giá là đang đi đúng hướng. Nổi bật là việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhằm tăng tỷ lệ bao phủ, bảo vệ sức khỏe người dân nên số ca điều trị khỏi, xuất viện lên đến hơn 10.500 người chiếm hơn 76,70%.

Điều đáng nói, tỷ lệ tử vong vì Covid-19 chỉ khoảng 0,24%, được đánh giá là thấp so với tình hình chung cả nước, qua đó cho thấy được sự nỗ lực rất lớn của tỉnh, người dân, các lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhất là đội ngũ ngành Y tế.

Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng

Sử dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến

Trong điều kiện kinh phí của ngành Y tế cũng như ngân sách của địa phương còn khó khăn, trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, góp phần giải quyết khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Theo bác sĩ Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế - phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được trang bị nhiều máy móc, thiết bị khám, chữa bệnh hiện đại kỹ thuật cao như: máy chụp ARI, CT scanner, chạy thận nhân tạo, nội soi, máy mổ nội soi, các dòng máy thở...

ADQuảng cáo

Trung tâm y tế tuyến huyện được trang bị một số máy móc hiện đại, như máy siêu âm, máy nội soi, điện tim, mổ nội soi, chụp X-Quang... Các trạm y tế tuyến xã cũng được đầu tư, mua sắm trang thiết bị cơ bản đạt danh mục thiết bị theo quy định của Bộ Y tế…

Từ đó, người bệnh ngày càng có nhiều cơ hội được thụ hưởng những kỹ thuật tiên tiến như kỹ thuật “lọc máu liên tục” cứu sống nhiều bệnh nhân nặng và nguy kịch bởi Covid-19 hay các gói kỹ thuật cao như thay khớp, phẫu thuật nội soi khớp, kết hợp xương hiện đại và vi phẫu thuật…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được trang bị nhiều máy móc thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Thời gian qua, các chương trình hợp tác phát triển y tế như Đề án 1816, Đề án Bệnh viện vệ tinh… ngày càng thể hiện được tính ưu việt trong việc hỗ trợ lẫn nhau về chuyên môn khám chữa bệnh.

Đặc biệt, được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình về chuyên môn, kỹ thuật từ bệnh viện tuyến trên, từ đào tạo đến chuyển giao các gói kỹ thuật, tỉnh Đắk Nông ngày càng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong tỉnh.

Bác sĩ Trần Quang Hào, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho rằng: Đề án 1816 tại địa bàn tỉnh Đắk Nông đã phát huy được hiệu quả. Nhiều ca phẫu thuật, chữa bệnh khó, phức tạp được đội ngũ y, bác sĩ tỉnh thực hiện thành công, tạo được niềm tin, giúp giảm chi phí và thời gian cho người bệnh khi không phải chuyển viện lên các bệnh viện tuyến trên. Nhờ đó, các bệnh viện tuyến trên cũng giảm được áp lực quá tải.

Bên cạnh đó, ngành Y tế luân phiên, cử cán bộ, y bác sĩ chuyên môn từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo điều kiện để người dân tiếp cận dịch vụ y tế tại cơ sở được tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết, dù phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy và cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, nhân viên ngành Y tế, nhiều dịch bệnh nguy hiểm được khống chế, đẩy lùi, người dân được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tốt hơn, chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO