Ninh Bình và Hồ Bắc chia sẻ kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành HĐND

Đức Phương| 28/06/2024 15:33

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Ninh Bình Bùi Hoàng Hà khẳng định tỉnh Ninh Bình và tỉnh Hồ Bắc có mối quan hệ truyền thống, mong rằng mối quan hệ giữa 2 tỉnh ngày càng phát triển.

Ông Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Ninh Bình, phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)
Ông Bùi Hoàng Hà, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Ninh Bình, phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

Ngày 28/6, Đoàn đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) do ông Lưu Hiểu Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân tỉnh Hồ Bắc làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Bùi Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Ninh Bình chào mừng, chúc chuyến công tác của Đoàn thu được nhiều kết quả tốt đẹp; đồng thời khẳng định tỉnh Ninh Bình và tỉnh Hồ Bắc có mối quan hệ truyền thống, mong rằng mối quan hệ giữa 2 tỉnh ngày càng phát triển.

Ông Bùi Hoàng Hà cho biết tỉnh Ninh Bình cách Thủ đô Hà Nội hơn 90km, là cửa ngõ cực Nam của khu vực miền Bắc, là địa phương lưu giữ đậm nét giá trị lịch sử, văn hóa hàng ngàn năm, có cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, có nhiều đóng góp to lớn trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Sau hơn 30 năm tái lập tỉnh, Ninh Bình đã có bước phát triển nhanh và tương đối vững chắc; kinh tế liên tục duy trì tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2023 đạt 7,27%, tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2023 đạt trên 16.431 tỷ đồng, đã trở thành tỉnh tự cân đối ngân sách, có điều tiết về ngân sách Trung ương.

Nền kinh tế của tỉnh đã hình thành được một số ngành, sản phẩm chủ lực, tiêu biểu như: công nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô, điện tử, công nghiệp phụ trợ, với đầu tầu là liên doanh Hyundai-Thành Công sản xuất, lắp ráp ôtô với công suất thiết kế 195.000 xe/năm, đưa Ninh Bình trở thành 1 trong 3 trung tâm sản xuất ôtô lớn của cả nước.

Tỉnh đã và đang thực hiện nhất quán, hiệu quả định hướng phát triển kinh tế “Xanh và Bền vững,” lấy bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa-lịch sử cùng truyền thống tốt đẹp của con người vùng đất Cố đô làm nguồn lực và động lực phát triển; ưu tiên phát triển công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường; sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn; đẩy mạnh phát triển dịch vụ, đặc biệt là phát triển du lịch bền vững...

Tỉnh phấn đấu đến năm 2030 cơ bản đạt các tiêu chí và đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Ninh Bình mong muốn Đoàn công tác sẽ là cầu nối thông tin đến các đối tác, nhà đầu tư tiềm năng của tỉnh Hồ Bắc về tiềm năng, thế mạnh môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Bình.

ttxvn_2806_ninh binh ho bac (2).jpg
Ông Lưu Hiểu Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ HĐND tỉnh Hồ Bắc, phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lưu Hiểu Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân tỉnh Hồ Bắc cảm ơn tỉnh Ninh Bình đã dành cho Đoàn công tác sự tiếp đón trang trọng, nồng hậu, chu đáo và cho biết, Hồ Bắc là một tỉnh thuộc miền Trung của Trung Quốc, diện tích trên 185.000km2, dân số khoảng 61 triệu người, là tỉnh thuộc trục chiến lược quan trọng của khu vực.

Những năm qua, Hồ Bắc tập trung phát triển mọi mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội. Các thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội đạt được những bước tiến nhất định.

Tỉnh có mạng lưới đường sắt cao tốc hiện đại, có thể kết nối với 80% các tỉnh, thành phố quan trọng, mạng lưới đường cao tốc có tổng chiều dài 7.500km, sân bay tỉnh Hồ Bắc được đánh giá là 1 trong 4 sân bay lớn nhất Trung Quốc.

Tỉnh có hệ thống công nghiệp khá hoàn chỉnh, hiện đại, có rất nhiều nhà máy sản xuất đa dạng, đa lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp công nghệ cao, điện tử quang học, năng lượng mới, các thiết bị chăm sóc sức khỏe...

Tổng sản lượng kinh tế của tỉnh Hồ Bắc năm 2023 đạt khoảng 6.000 tỷ nhân dân tệ, đứng thứ 7 cả nước, đứng đầu trong khu vực miền Trung của Trung Quốc.

Về giáo dục-đào tạo, Hồ Bắc có 130 trường đại học với 1,8 triệu sinh viên, là một trong những trung tâm giáo dục, đào tạo lớn của Trung Quốc; một trong những tỉnh được bình chọn là nơi lưu giữ những nét văn hóa phi vật thể của Trung Quốc, Phật giáo và Đạo giáo cũng rất phát triển.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng chia sẻ những nét chính về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng Nhân dân tỉnh mỗi bên; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành Hội đồng Nhân dân tỉnh; chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực lập pháp, giám sát, phát triển nông nghiệp, thương mại và giao lưu hữu nghị.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Hội đồng Nhân dân tỉnh Hồ Bắc thăm và làm việc với Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (thành phố Tam Điệp, Ninh Bình) và tham quan Quần thể danh thắng Tràng An./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ninh-binh-va-ho-bac-chia-se-kinh-nghiem-trong-lanh-dao-dieu-hanh-hdnd-post961848.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình và Hồ Bắc chia sẻ kinh nghiệm trong lãnh đạo, điều hành HĐND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO