Nigeria triệu hồi hầu hết các đại sứ trên thế giới về nước

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 03/09/2023 19:58

Ngoại trưởng Nigeria xác nhận các đại sứ ở nước ngoài đều đã được triệu hồi, làm dấy lên khả năng sẽ có những điều chuyển nhân sự mới, trong động thái nhằm củng cố bộ máy chính quyền của Tổng thống.

Nigeria trieu hoi hau het cac dai su tren the gioi ve nuoc hinh anh 1Tổng thống Nigeria Bola Tinubu tham dự hội nghị ở Nairobi (Kenya), ngày 16/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã chỉ thị triệu hồi hầu hết các đại sứ của quốc gia Tây Phi này đang làm việc ở các quốc gia trên toàn thế giới về nước.

Trong thông báo tối 2/9, người phát ngôn của Tổng thống Nigeria, ông Ajuri Ngelale, cho biết chỉ thị được đưa ra sau khi Tổng thống Tinubu nghiên cứu kỹ tình hình tại các văn phòng lãnh sự quánđại sứ quán Nigeria trên toàn thế giới.

Quyết định trên phù hợp với quyết tâm của nhà lãnh đạo Nigeria nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài để mang đến dịch vụ đạt chuẩn thế giới cho công dân, cư dân và du khách tiềm năng.

Các đại diện thường trực của Nigeria tại các văn phòng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) và Geneva (Thụy Sĩ) không thuộc diện triệu hồi vì đang chuẩn bị cho cuộc họp sắp tới của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, dự kiến diễn ra trong tháng Chín này.

Ngoại trưởng Nigeria Yusuf Maitama Tuggar xác nhận các đại sứ ở nước ngoài đều đã được triệu hồi, làm dấy lên khả năng sẽ có những điều chuyển nhân sự mới.

Đây được coi là động thái nhằm củng cố bộ máy chính quyền của Tổng thống Tinubu và đảm bảo hiệu quả trong dịch vụ ngoài nước.

Từ khi lên cầm quyền hồi tháng Năm vừa qua, nhà lãnh đạo này đã công bố nhiều biện pháp cải cách nhằm tái thiết nền kinh tế và thu hút đầu tư./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nigeria-trieu-hoi-hau-het-cac-dai-su-tren-the-gioi-ve-nuoc/892270.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria triệu hồi hầu hết các đại sứ trên thế giới về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO