Nigeria: 142 người tử vong do sốt virus Lassa kể từ đầu năm

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam+)| 29/03/2023 07:37

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) cho biết đến nay sốt xuất huyết do virus Lassa đã lan rộng ra 23 bang, với tổng số 784 trường hợp được xác nhận kể từ tháng 1.

ADQuảng cáo

Nigeria: 142 nguoi tu vong do sot virus Lassa ke tu dau nam hinh anh 1Bệnh nhân mắc sốt Lassa được điều trị tại bệnh viện ở Irrua, bang Edo, Nigeria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/3, các cơ quan y tế Nigeria cho biết số người tử vong vì sốt virus Lassa ở quốc gia đông dân nhất châu Phi này đã tăng lên 142 trường hợp kể từ đầu năm 2023 đến nay.

Trong bản cập nhật mới nhất về sốt Lassa, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) cho biết đến nay sốt xuất huyết do virus này đã lan rộng ra 23 bang, với tổng số 784 trường hợp được xác nhận kể từ tháng 1.

NCDC cho biết thêm rằng bất chấp nỗ lực chính phủ tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế lây lan virus, 97 trong số 774 khu vực hành chính tại Nigeria đã ghi nhận ít nhất một trường hợp nhiễm bệnh kể từ đầu năm đến nay. NCDC ước tính tỷ lệ tử vong do bệnh này gây ra là 18,1%.

ADQuảng cáo

Sốt Lassa là căn bệnh do virus Lassa gây ra, mà con người thường mắc phải sau khi tiếp xúc với thực phẩm hoặc đồ dùng gia đình bị nhiễm nước tiểu hoặc phân của chuột bị nhiễm bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đây là bệnh lưu hành trong cộng đồng dân cư ở một số vùng của Tây Phi.

Trong một số trường hợp, sốt Lassa có các triệu chứng tương tự như sốt rét, xuất hiện từ một đến ba tuần sau khi tiếp xúc với virus. Trong trường hợp nhẹ, bệnh gây sốt, mệt mỏi, suy nhược toàn thân và đau đầu./.

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/nigeria-142-nguoi-tu-vong-do-sot-virus-lassa-ke-tu-dau-nam/853941.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria: 142 người tử vong do sốt virus Lassa kể từ đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO