Niềm vui trong những căn nhà ấm tình quân dân

Thanh Hằng| 13/01/2022 09:28

Cuộc sống gia đình khó khăn nên bao năm, bà Nguyễn Thị Minh Thúy và bà Thị B’Rưu ở xã Quảng Trực (Tuy Đức) chỉ mơ ước có một căn nhà kiên cố. Nhờ sự kết nối của lực lượng quân sự địa phương, cả hai gia đình đã hiện thực được ước mơ trước thềm năm mới.

ADQuảng cáo

Chỉ vài tháng trước, trên bãi đất trống, cỏ mọc um tùm nằm giữa bon Bu Lum, căn nhà gỗ mục nát của bà Nguyễn Thị Minh Thúy và chồng Nguyễn Văn Vĩnh vẫn còn xiêu vẹo trước gió. Thế nhưng, chỉ 5 tháng sau, một ngôi nhà cấp 4 khang trang, kiên cố đã được dựng lên, dành tặng cho vợ chồng bà Thúy.

Về ở trong căn nhà mới trong đầu năm mới, vợ chồng bà Thúy không giấu nổi niềm hạnh phúc, phấn khởi. Đối với ông bà, mùa xuân năm 2022, có lẽ là mùa xuân ý nghĩa nhất khi mơ ước bao nhiêu năm nay trở thành hiện thực và cả nhà ba người được quây quần đoàn tụ sau một năm đầy biến cố, đổi thay.

Căn nhà khang trang, kiên cố của vợ chồng bà Nguyễn Thị Minh Thúy ở bon Bu Lum

Bà Thúy kể, những năm trước, khi bữa ăn phải chạy từng ngày, con trai phải nghỉ học để đi làm thuê, cả hai vợ chồng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sửa sang, chứ không dám nói đến việc dựng một căn nhà mới. Mùa nắng cũng như mùa mưa, cả 3 người tá túc trong căn nhà cũ ẩm thấp, căn bệnh suy gan và viêm khớp của ông Vĩnh càng trở nặng, khiến ông nằm liệt trên giường.

Biết được hoàn cảnh của gia đình, tháng 9/2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ ông bà số tiền hơn 70 triệu đồng. Cùng sự chung tay của chính quyền, người dân xã Quảng Trực, gia đình bà Thúy đã có căn nhà khang trang, kiên cố hơn.

Bà Thúy thổ lộ: “Tết năm nay đối với gia đình ấm cúng, đủ đầy hơn khi được sống trong căn nhà mới và đặc biệt ông Vĩnh "trở về từ cõi chết" sau một cơn bạo bệnh. Dẫu cuộc sống phía trước còn khó khăn, vợ chồng cũng gắng gượng động viên nhau cùng phấn đấu, hướng về một tương lai sung túc, bình an”.

ADQuảng cáo

Tết năm nay đối với gia đình bà Nguyễn Thị Minh Thúy ấm cúng, đủ đầy hơn khi được ở trong căn nhà mới

Tương tự, bao năm nay đói nghèo cứ đeo bám lấy gia đình bà Thị B’Rưu ở bon Bu Prăng 1. Chồng bà Thị B’Rưu là đối tượng chính sách, vì bạo bệnh, ông mất cách đây gần 20 năm. Từ ngày ấy, bà Thị B’Rưu cùng các con chỉ sống trong một căn nhà gỗ nhỏ, mang ước mơ về một căn nhà rộng rãi hơn.

Được sự giúp đỡ của Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, gia đình bà Thị B’Rưu đã xây dựng được một căn nhà mới. Căn nhà cũng kịp khánh thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán, giúp gia đình an tâm hơn khi không còn phải nơm nớp lo sợ về căn nhà cũ có nguy cơ đổ sập.

Đón nhận sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền, đặc biệt là Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, bà Thị B’Rưu tâm sự: “Có nhà mới, gia đình tôi không những có đủ không gian sinh hoạt mà còn yên tâm làm ăn, chăm lo hơn. Tôi rất biết ơn lực lượng quân sự đã dành sự quan tâm tới gia đình, giúp chúng tôi có được một căn nhà mong mỏi gần một đời người”.

Không chỉ riêng bà Thúy, bà Thị B’Rưu, thời gian qua, lực lượng quân sự tỉnh đã luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện có hiệu quả phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Việc lực lượng quân sự các cấp phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm góp công, góp sức xây dựng những căn nhà tình nghĩa là minh chứng rõ nhất cho tinh thần tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn. Một căn nhà tình nghĩa được đưa vào sử dụng, không chỉ hiện thực hóa giấc mơ của mỗi gia đình khó khăn mà còn khẳng định tình cảm quân dân luôn gắn bó keo sơn, lan tỏa hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui trong những căn nhà ấm tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO