Quốc phòng - An ninh

Niềm tự hào của quân nhân 

Thanh Hằng 14/06/2023 06:25

Sau 3 tháng huấn luyện, gần 500 chiến sĩ mới của Trung đoàn bộ binh 994, Bộ Chỉ huy Quân sự (Bộ CHQS) tỉnh Đắk Nông đã thực hiện nghi thức tuyên thệ trở thành người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Lời tuyên thệ dưới Quân kỳ quyết thắng là bước ngoặt đánh dấu một sự kiện lớn lao trong cuộc đời của mỗi chiến sĩ.

ADQuảng cáo

Hoàn thành chỉ tiêu đề ra

Năm 2023, Trung đoàn 994 (Bộ CHQS tỉnh) tiếp nhận và huấn luyện gần 500 chiến sĩ mới ở các địa phương trong tỉnh. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với địa phương, gia đình chiến sĩ mới nên sau 3 tháng tập trung huấn luyện với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, Trung đoàn 994 đã hoàn thành tốt các nội dung trong chương trình huấn luyện chiến sĩ mới.

le-tuyen-the-1(1).jpg
Chiến sĩ Trung đoàn 994 dõng dạc đọc 10 lời thề danh dự của người quân nhân cách mạng.

Theo đánh giá, 100% chiến sĩ mới có nhận thức tốt về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ của Quân đội, đơn vị. Chiến sĩ cũng có kiến thức cơ bản về quân sự, hậu cần, kỹ thuật và sức khỏe tốt, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng, chiến sĩ Nguyễn Thế Nghĩa thay mặt gần 500 chiến sĩ mới của Trung đoàn 994 dõng dạc đọc 10 lời thề danh dự của người quân nhân cách mạng, thể hiện rõ nhiệm vụ, trách nhiệm đối với đất nước, với Nhân dân.

le-tuyen-the-2(1).jpg
Sau lễ tuyên thệ, chiến sĩ mới đã thực hiện nghi thức hôn lên Quân kỳ Quyết thắng.

Sau lễ tuyên thệ là nghi thức hôn lên Quân kỳ Quyết thắng và trao - nhận vũ khí. Đây là giây phút thiêng liêng, chiến sĩ nhận vũ khí từ người chỉ huy cao nhất, chính thức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đánh dấu một sự kiện lớn trong cuộc đời mỗi chiến sĩ.

Phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho chiến sĩ mới, Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã biểu dương những kết quả mà các chiến mới đã đạt được trong huấn luyện và học tập.

le-tuyen-the-3(1).jpg
Chỉ huy đơn vị trao vũ khí cho chiến sĩ mới.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đề nghị, mỗi chiến sĩ phải có ý thức tự giác, trách nhiệm trọn đời với lời thề thiêng liêng, an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ của người quân nhân. Trên từng cương vị công tác, các chiến sĩ mới tiếp tục phát huy truyền thống Trung đoàn bộ binh 301 anh hùng, không ngừng học tập, rèn luyện, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, thống nhất trên dưới một lòng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Để thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng ủy quân sự tỉnh, mệnh lệnh của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh về nhiệm vụ Quốc phòng, Quân sự địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo, Đại tá Đinh Hồng Tiếng yêu cầu sau lễ tuyên thệ chiến sĩ các đơn vị phải nhanh chóng ổn định tổ chức biên chế, ổn định tình hình mọi mặt, duy trì đơn vị vào hoạt động theo nề nếp, chế độ thường xuyên. Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục, quản lý rèn luyện một cách toàn diện, đoàn kết yêu thương để bộ đội ngày một trưởng thành hơn, đảm bảo cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác.

“Hiện nay tình hình thế giới, hòa bình vẫn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường, trước tình hình đó yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nói chung và yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng đặt ra ngày càng cao. Mỗi cán bộ, chiến sĩ cần phải có nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là nhận thức rõ giữa “đối tượng” và “đối tác”, nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động; âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, hạ thấp vai trò, uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội”, Đại tá Đinh Hồng Tiếng giao nhiệm vụ.

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ

Sau những ngày tháng bỡ ngỡ, lạ lẫm khi mới bước chân vào môi trường quân ngũ, sau 3 tháng huấn luyện, rèn luyện, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, được quan tâm ổn định về tâm lý và đời sống tinh thần, các chiến sĩ mới đã từng bước trưởng thành, nắm vững những nội dung cơ bản nhất của người quân nhân Quân đội Việt Nam. Sau lễ tuyên thệ, tất cả các chiến sĩ đều sẵn sàng nhận nhiệm vụ và đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

le-tuyen-the-4(1).jpg
Sau 3 tháng huấn luyện, rèn luyện, các chiến sĩ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng.

Chiến sĩ Điểu Quý, Trung đội 1, Đại đội 9, Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) tự hào khi được tham gia lễ tuyên thệ chiến sĩ mới. Được sự động viên, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của cán bộ chỉ huy, Điểu Quý đã được bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước nhiều hơn.

“Phút giây tuyên thệ, thực sự cảm xúc của chúng tôi rất xúc động, tự hào. Môi trường Quân đội đã giúp tôi trưởng thành về nhận thức, hành động và luôn có ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ quê hương, đất nước. Đối với mỗi người lính, đây là sự kiện đặc biệt, là kỷ niệm không thể quên, đồng thời cũng là lời nhắc nhở để tôi luôn cố gắng trong thời gian tới”, chiến sĩ Điểu Quý nói.

Trong quá trình huấn luyện, các chiến sĩ của Trung đoàn 994 luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thiện bản thân. Để ghi nhận kết quả mà chiến sĩ mới đạt được, đồng thời động viên, khuyến khích cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã khen tặng, biểu dương  nhiều cá nhân, tập thể đạt kết quả tốt.

Binh nhì Y Lũy chia sẻ: “Qua thời gian được học tập, rèn luyện, tôi và đồng đội đã trưởng thành hơn. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng để giữ vững lời thề của người quân nhân cách mạng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang mà các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp”.

le-tuyen-the-5.jpg
Sau Lễ tuyên thệ các chiến sĩ mới được điều động, sắp xếp, tổ chức biên chế theo quy định về các đơn vị.

Theo kế hoạch, sau Lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới được điều động, sắp xếp, tổ chức biên chế theo quy định về các đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch quân nhân tại ngũ. 10 lời thề danh dự thiêng liêng sẽ trở thành sức mạnh, lẽ sống, niềm tin để chiến sĩ mới hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm tự hào của quân nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO