Chính trị

Những việc cần làm ngay (bài 7)

Báo Nhân Dân 28/04/2023 09:03

Đồng chí Bộ trưởng Nội thương đã gửi thư cho báo Nhân Dân (6/6/1987), thư có viết: “Thời gian qua, tệ tiêu cực trong ngành thương nghiệp ngày càng phổ biến, có lúc, có nơi nghiêm trọng...

ADQuảng cáo
bai7.jpg

Để lấy lại lòng tin của nhân dân, chuyển mạnh hoạt động thương nghiệp sang hạch toán kinh doanh xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 2, Bộ Nội thương đã tổ chức một cuộc họp cán bộ toàn ngành trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng và các tổ chức quần chúng nhằm khắc phục các hiện tượng tiêu cực... Hội nghị đã đề ra bốn yêu cầu và sáu biện pháp cần làm ngay...”.

Đây là một việc làm rất cần thiết và đáng hoan nghênh. Bội Nội thương đã đặt vấn đề và thảo luận vấn đề một cách nghiêm túc. Bốn yêu cầu và sáu biện pháp được đề ra cụ thể và rõ ràng.

Việc tiếp theo, khó khăn hơn, là thực hiện các yêu cầu và biện pháp đó. Lòng tin của nhân dân sẽ thật sự trở lại khi nhân dân nhìn thấy tận mắt những đổi mới. Các đồng chí cán bộ trong ngành cần xác định rõ quyết tâm làm bằng được trong thực tế những gì mình đã đề ra.

Tôi xin thêm vài ý kiến:

1- Bội Nội thương cần theo sát các phát hiện của nhân dân và báo chí. Khi đã thấy các vụ, việc cụ thể, Bộ chỉ đạo nhanh để giải quyết, đúng sai ra sao đều trả lời công khai cho nhân dân biết, có thông báo toàn ngành để cùng rút kinh nghiệm.

2- Nên quy định từng khoảng thời gian để tổng kết những gì đã làm, chưa làm, rút kinh nghiệm, phê bình, khen thưởng kịp thời, tạo điều kiện tích cực cho việc kiện toàn và đổi mới bộ máy cán bộ.

3- Các đồng chí lãnh đạo ở các cấp cần nêu gương tốt, giữ mình trong sạch, không quan liêu, không bè phái để có đủ uy tín và sự nghiêm minh trong công việc.

4- Hiện nay nhiều nơi trong ngành thương nghiệp đang lúng túng trong việc chuyển sang hạch toán kinh doanh, phấn đấu chiếm lĩnh thị trường. Các cán bộ của ngành phải quán triệt tinh thần Nghị quyết Trung ương 2, sâu sát thực tế, đồng thời với chống tiêu cực, chấn chỉnh cán bộ là nhanh chóng đề ra và phổ biến các phương thức làm ăn mới phù hợp với yêu cầu mới của kinh tế nước ta, đưa thương nghiệp xã hội chủ nghĩa từng bước phát triển thêm về chất lượng và số lượng.

N.V.L.

____________

Báo Nhân Dân, số 12021, ngày 9/6/1987.

Theo nguyenvanlinh.nhandan.vn
https://nguyenvanlinh.nhandan.vn/bai-7-52.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những việc cần làm ngay (bài 7)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO