---- Chính trị

Những việc cần làm ngay (bài 13)

Báo Nhân Dân 01/05/2023 05:40

Ngày 11/6/1987, báo Lao động tố cáo Bạch Kim Khánh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Hà Sơn Bình phạm pháp trong việc cấp giấy tờ gian lận cho một số cá nhân đi học đại học, đi lao động hợp tác ở nước ngoài.

ADQuảng cáo
bai_13.jpg

Ngày 13/6/1987, Tỉnh ủy Hà Sơn Bình1 gửi thư cho báo: Tỉnh ủy đã phát hiện từ trước, đã kiểm tra và khẳng định đây là một vụ sai lầm nghiêm trọng kéo dài, mang tính phạm pháp. Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định:

- Khai trừ khỏi Đảng, cách chức và khởi tố Bạch Kim Khánh.

- Giám đốc và Đảng ủy Sở Giáo dục kiểm điểm nghiêm khắc và trách nhiệm của mình, đồng thời xử lý nghiêm khắc những cán bộ, đảng viên có liên quan.

- Yêu cầu các cơ quan liên đới xử lý những cán bộ của mình đã dính dáng tới vụ này.

- Giao các cơ quan pháp luật nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ để xét xử.

- Ngành giáo dục toàn tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm, tăng cường làm trong sạch đội ngũ cán bộ.

- Hoan nghênh và cảm ơn báo Lao động, báo Người giáo viên nhân dân đã giúp đỡ Hà Sơn Bình.

Có lẽ không cần bình luận thêm về sự nghiêm túc và tính giáo dục trong quyết định trên.

Còn có thể nêu ra những thí dụ khác: như Quyết định số 20 (11/6/1987) của Tỉnh ủy Hải Hưng, Công văn số 460 (8/6/1987) của Bộ Tư pháp về vụ hành hung trẻ em mà báo Thiếu niên Tiền phong (5/6/1987), Đài Truyền hình (9-6-1987), Đài Tiếng nói Việt Nam (10/6/1987) đã đưa, như chỉ thị của Tỉnh ủy Lạng Sơn về đổi mới tiếp thụ phê bình.

Sự tôn trọng pháp luật, trật tự và công bằng xã hội phải chứng tỏ qua những quyết định như vậy, chứ không qua những lời nói suông.

Công luận đang đòi hỏi tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội của các tỉnh, thành trong cả nước, từ Trung ương xuống địa phương phải tạo cho mình một phong cách mới tiến bộ khi tiếp thụ ý kiến phê bình của nhân dân, của báo, đài. Phải tự mình nêu ra những việc làm, càng sớm càng tốt, không chỉ trên mặt trận chống tiêu cực mà trên cả mọi lĩnh vực khác của các hoạt động kinh tế - xã hội, nhằm thực hiện tốt các mục tiêu Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Một N.V.L. hay vài N.V.L. không thể biết hết mọi việc, nói hết mọi việc và làm hết mọi việc. Chỉ có sự nhất trí hành động của toàn Đảng, toàn dân mới có thể tạo nên chuyển biến thật sự cho đất nước.

N.V.L.

____________

1. Tỉnh Hà Sơn Bình nay là tỉnh Hòa Bình và một phần Hà Nội (B.T).

Báo Nhân Dân, số 12037, ngày 25/6/1987.

Theo nguyenvanlinh.nhandan.vn
https://nguyenvanlinh.nhandan.vn/bai-13-66.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những việc cần làm ngay (bài 13)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO