Những tác hại khi để quần áo quá lâu trong máy giặt

01/07/2023 09:34

Không nên để quần áo quá lâu trong máy giặt vì có thể gây hại sức khỏe và hư tổn quần áo. Tìm hiểu những tác hại khi để quần áo quá lâu trong máy giặt qua bài viết!

ADQuảng cáo

Nhiều chuyên gia luôn khuyến cáo chúng ta nên lấy quần áo ra khỏi máy giặt ngay sau khi giặt xong trong thời gian càng sớm càng tốt. Bởi nếu để quần áo quá lâu có nguy cơ khiến cho vi khuẩn phát triển, quần áo ẩm mùi khó chịu và có thể gây các bệnh ngoài da nguy hiểm. Tìm hiểu những tác hại khi để quần áo quá lâu trong máy giặt qua bài viết sau nhé!

1Những tác hại khi để quần áo quá lâu trong máy giặt

Nếu đột xuất bạn bận một công việc gì đó và để quên quần áo đã giặt xong trong máy giặt trong nhiều tiếng đồng hồ thì quần áo lúc này sẽ bắt đầu có mùi hôi khó chịu.Nguyên nhân là vì trên quần áo xuất hiện những nấm mốc do bị ẩm ướt quá lâu, những loại nấm mốc này sẽ tạo thành một lớp bụi mỏng có màu xám, đen hoặc vàng. Nấm mốc sẽ lây lan ra khắp quần áo, chủ yếu là ở quần áo làm từ vải lụa, cotton, vải lanh.Những tác hại khi để quần áo quá lâu trong máy giặtNhững tác hại khi để quần áo quá lâu trong máy giặtCác loại nấm mốc do vi khuẩn phát triển sẽ tạo nên mùi hôi cực khó chịu bám trên quần áo nếu bạn không giặt lại lần nữa, đồng thời chúng còn có thể
ADQuảng cáo
làm hỏng quần áo, gây bệnh ngoài da khi mặc lên người. Ngoài ra, nếu bạn vô tình hít phải các loại nấm mốc này quá nhiều sẽ gây hại đến hệ hô hấp, nhất là những người mắc bệnh hen suyễn.Không chỉ vậy, nếu tình trạng để quên quần áo quá lâu trong máy giặt xảy ra thường xuyên có thể khiến cho không gian bên trong máy giặt, máy sấy bị hỏng và là môi trường tích tụ nhiều vi khuẩn, mầm bệnh.

2Cách khử mùi hôi quần áo để lâu trong máy giặt

Muối được biết đến là nguyên liệu có tính sát khuẩn tốt, bạn có thể tận dụng chúng để khử mùi hôi quần áo nếu để quá lâu trong máy giặt hiệu quả.Theo đó, sau khi lấy quần áo để quên ra khỏi máy giặt, bạn có thể ngâm chúng với nước muối pha loãng trong khoảng thời gian 20-30 phút rồi đem đi xả lại với nước hoặc nước xả vải cho thơm quần áo.Ngoài muối, bạn có thể sử dụng nước vo gạo hoặc giấm, chanh tươi, gừng để ngâm quần áo sẽ giúp loại bỏ mùi hôi.Cách khử mùi hôi quần áo để lâu trong máy giặtCách khử mùi hôi quần áo để lâu trong máy giặt

3Những lưu ý khi giặt ủi quần áo tránh mùi hôi

  • Bạn nên có một khoảng thời gian cố định trong ngày hay tuần để giặt quần áo và đặt thời gian nhớ lấy quần áo ra khỏi máy giặt.
  • Nếu chưa có thời gian phơi quần áo ngay sau khi giặt, bạn có thể cho đồ giặt ra thau, chậu, không nên ủ lâu trong máy giặt.
  • Thường xuyên vệ sinh lồng giặt để đảm bảo máy giặt sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn gây mùi bám trên quần áo.
Những lưu ý khi giặt ủi quần áo tránh mùi hôiNhững lưu ý khi giặt ủi quần áo tránh mùi hôi
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tác hại khi để quần áo quá lâu trong máy giặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO