Những tác dụng của rong biển với sức khỏe mà bạn không ngờ đến

01/02/2022 00:04

Rong biển được xem là món quà quý già mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Nếu bạn vẫn còn chần chừ trước khi quyết định sử dụng rong biển như một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

ADQuảng cáo

Hàm lượng vitamin A trong rong biển thậm chí gấp 2-3 lần so với cà rốt. Rong biển chứa nhiều vitamin B2, vitamin C và canxi cần thiết cho quá trình thúc đẩy trao đổi chất của cơ thể, làm vết thương mau lành. I-ốt trong rong biển là khoáng chất quan trọng với tuyến giáp và ngăn ngừa bệnh bướu cổ. Các axit béo trong rong biển có tác dụng khống chế cholesterol trong máu, kiểm soát huyết áp.

1 Bảo vệ tim mạch

Bảo vệ tim mạchRong biển chứa chất polysacharides giúp ngăn chặn sự tụ máu, giảm nguy cơ tai biến mạch máu. Ngoài ra rong biển còn giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, hạn chế cholesterol và cải thiện sức khỏe của tim.

2 Bảo vệ hệ tiêu hóa

Bảo vệ hệ tiêu hóaRong biển có tính kiềm, có khả năng trung hòa axit trong dạ dày, phòng ngừa viêm lét dạ dày, tránh các bệnh như ung thư dạ dày, ung thư ruột kết.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

3 Chống ung thư

Chống ung thưLignans có trong rong biển là yếu tố quan trọng ngăn chặn việc hình thành oestrogen hóa học, kích thích nội tiết tố nữ. Từ đó ngăn chặn ung thư vú. Coibamide A trong rong biển cũng góp phần ngăn chặn và làm chậm quá trình phát triển ung thư vú. Ngoài ra, hợp chất fucoidan quý giá có trong rong biển có khả năng chống tụ máu, hạ huyết áp, giảm cholesterol, cân bằng hệ miễn dịch, tăng cường chức năng gan, chống oxi hóa mạnh mẽ, chống hình thành khối u…

4 Giàu dinh dưỡng nhưng ít calo

Một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng nhưng lại không làm bạn béo lên, thậm chí hỗ trợ giảm cân rất tốt, đó chính là rong biển. Rong biển chứa nhiều Vitamin như A, B, C, E… và các chất dinh dưỡng như protein, khoáng chất canxi, photpho, magie, sắt, kali, kẽm, crom, I - ốt… giúp cơ thể khỏe mạnh và mau chóng lấy lại sức khỏe sau mỗi đợt đau ốm hoặc điều trị. Hàm lượng dinh dưỡng trong rong biển cao gấp nhiều lần so với thịt, cá và rau củ, trái cây.

5 Giải độc cơ thể, tăng cường chức năng gan

Giải độc cơ thểChất alginate trong rong biển giúp ngăn ngừa cơ thể hấp thụ độc tố. Rong biển còn được dùng như một loại thực phẩm detox cơ thể nhờ chất ferlite clement. Ngoài ra rong biển còn chứa hợp chất fucoidan tăng cường chức năng gan, giúp bảo vệ gan và loại bỏ độc tố.

6 Giảm cân, cải thiện vóc dáng và làn da

Giảm cân, cải thiện vóc dáng và làn daRong biển rất giàu chất xơ, kích thích quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, trong rong biển chứa chất alginate giúp ức chế các enzime khiến cơ thể tiêu thụ chất béo. Nói cách khác, alginate ngăn chặn quá trình tiêu thụ chất béo của cơ thể. Thêm vào đó, cơ chế tái hydrat hóa sẽ khiến rong biển “nở” hơn khi vào dạ dày, tạo cảm giác no lâu, ngăn chặn sự thèm ăn.Vitamin có trong rong biển giúp làn da khỏe đẹp. Rong biển chứa nhiều chất chống oxi hóa, chống lão hóa cho da. Rong biển còn là nguồn cung cấp omega và collagen dồi dào giúp da đàn hồi, căng mịn.Tác dụng của rong biển quả thật rất vi diệu. Hãy thường xuyên sử dụng rong biển để tăng cường sức khỏe và bảo vệ vóc dáng và làn da nhé! Ngoài rong biển thì rong nho cũng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nếu có dịp hãy thử ngay nhé!Kinh nghiệm hay Báo Đắk Nông
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tác dụng của rong biển với sức khỏe mà bạn không ngờ đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO