Giải trí

Những người nổi tiếng sinh ngày 5/2: Cầu thủ Cristiano Ronaldo và Neymar

Kiên Trung 22/01/2024 15:13

Người nổi tiếng sinh ngày 5/2 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Người nổi tiếng ở trong nước sinh ngày 5/2

Ngày 5/2/1987: Diễn viễn Trấn Thành

Trấn Thành trong 2 show đình đám năm nay: Đa dạng phong cách, ngoại hình ngày càng khác biệt

Người nổi tiếng sinh ngày 5 tháng 2 là diễn viên Trấn Thành. Tên đầy đủ của anh là Huỳnh Trấn Thành. Anh thường được biết đến với nghệ danh Trấn Thành, là một nam diễn viên, nghệ sĩ hài, người dẫn chương trình truyền hình, doanh nhân kiêm nhà làm phim người Việt Nam gốc Hoa. Anh bắt đầu sự nghiệp với vai trò người dẫn chương trình sau khi đoạt giải ba cuộc thi Én Vàng 2006.

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 5/2

ADQuảng cáo

Ngày 5/2/1985: Cầu thủ Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo | Biography & Facts | Britannica

Ngày 5/2 là ngày sinh của cầu thủ Cristiano Ronaldo. Tên đầy đủ của anh là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo và là đội trưởng của câu lạc bộ Saudi Pro League Al Nassr và đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha. Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Ronaldo là chủ nhân của 5 Quả bóng vàngvà 4 Chiếc giày vàng châu Âu. Anh đã giành được 33 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, 5 UEFA Champions League, 1 UEFA European Championship và 1 UEFA Nations League. Ronaldo nắm giữ kỷ lục có số lần ra sân nhiều nhất (183), nhiều bàn thắng nhất (140) và nhiều pha kiến tạo nhất (42) ở Champions League, nhiều bàn thắng nhất ở giải vô địch châu Âu (14), nhiều bàn thắng quốc tế nhất (128) và có số lần ra sân quốc tế nhiều nhất (205). Anh là một trong số ít những cầu thủ đã có hơn 1.100 lần ra sân và đã ghi hơn 800 bàn thắng chính thức trong sự nghiệp cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại.

Ronaldo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình trong màu áo Sporting CP, trước khi ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2003, giành FA Cup trong mùa giải đầu tiên. Anh sau đó liên tiếp giành được ba chức vô địch Premier League, Champions League và FIFA Club World Cup; ở tuổi 23, anh đã giành được Quả bóng vàng đầu tiên. Ronaldo là thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới bóng đá thời điểm đó khi anh ký hợp đồng với Real Madrid vào năm 2009 với giá trị chuyển nhượng 94 triệu euro (80 triệu bảng). Anh đóng vai trò quan trọng và tạo thành bộ ba tấn công cùng Karim Benzema và Gareth Bale, giúp Real giành bốn chức vô địch Champions League từ 2014 đến 2018, bao gồm cả La Décima. Trong khoảng thời gian này, Ronaldo đã liên tiếp giành Quả bóng vàng vào các năm 2013 và 2014, một lần nữa vào các năm 2016 và 2017, đồng thời ba lần về nhì sau Lionel Messi, đối thủ được coi là lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của câu lạc bộ và cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở đấu trường Champions League, đồng thời còn là vua phá lưới của giải đấu này trong sáu mùa giải liên tiếp từ 2012 đến 2018. Cùng với Real, Ronaldo đã giành được hai chức vô địch La Liga, hai Copa del Rey, bốn Champions League, ba Siêu cúp UEFA và ba Club World Cup. Năm 2018, anh ký hợp đồng với Juventus với giá trị chuyển nhượng ban đầu là 100 triệu euro (88 triệu bảng Anh), thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất cho một câu lạc bộ Ý và cho một cầu thủ trên 30 tuổi. Anh đã giành được hai chức vô địch Serie A, hai Supercoppa Italiana và một Coppa Italia, trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A và là cầu thủ bóng đá đầu tiên kết thúc mùa giải với tư cách Vua phá lưới ở các giải vô địch quốc gia Anh, Tây Ban Nha và Ý. Anh trở lại Manchester United vào năm 2021, hoàn thành mùa giải đầu tiên duy nhất của mình với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ, trước khi anh bị chấm dứt hợp đồng vào năm 2022. Năm 2023, Ronaldo ký hợp đồng với Al Nassr.

Ngày 5/2/1992: Cầu thủ Neymar

Hụt Messi, Al-Hilal trả 200 triệu euro đón Neymar

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày mùng 5 tháng 2 là cầu thủ Neymar. Tên đầy đủ của anh là Neymar da Silva Santos Júnior. Anh thường được biết đến với tên gọi Neymar, là một cầu thủ bóng đá người Brasil hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Al Hilal tại Saudi Pro League và Đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil. Là một tay săn bàn cừ khôi và một chân kiến tạo xuất sắc, anh được coi là một trong những cầu thủ Brazil vĩ đại nhất mọi thời đại và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Neymar đã ghi ít nhất 100 bàn thắng cho ba câu lạc bộ khác nhau, giúp anh trở thành một trong ba cầu thủ đạt được thành tích này.

Neymar trở nên nổi bật tại Santos, nơi anh ra mắt chuyên nghiệp ở tuổi 17. Anh đã giúp câu lạc bộ giành được hai chức vô địch Campeonato Paulista liên tiếp, một Copa do Brasil và Copa Libertadores 2011; sau đó là lần đầu tiên của Santos kể từ năm 1963. Neymar hai lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ vào năm 2011 và 2012, và nhanh chóng chuyển đến châu Âu để gia nhập Barcelona. Là một phần của bộ ba tấn công của Barcelona với Lionel Messi và Luis Suárez, được mệnh danh là MSN, anh đã giành được cú ăn ba châu lục của La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League. Sau đó, anh ấy đã đạt được cú đúp quốc nội trong mùa giải 2015–16. Được thúc đẩy để trở thành một lá bùa hộ mệnh ở cấp câu lạc bộ, Neymar đã chuyển đến PSG vào năm 2017 với giá trị 222 triệu euro, khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất từ ​​​​trước đến nay. Tại Pháp, anh ấy đã giành được bốn chức vô địch quốc gia, trong số các danh hiệu khác, và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1 trong mùa giải đầu tiên của anh. Đáng chú ý, anh ấy đã giúp PSG giành cú ăn bốn trong nước trong mùa giải 2019–20 và dẫn dắt câu lạc bộ đến trận chung kết Champions League đầu tiên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người nổi tiếng sinh ngày 5/2: Cầu thủ Cristiano Ronaldo và Neymar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO