Giải trí

Những người nổi tiếng sinh ngày 31/1: Diễn viên Vương Tổ Hiền và Ôn Bích Hà

Kiên Trung 30/01/2024 15:13

Người nổi tiếng sinh ngày 31/1 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 31/1

Ngày 31/1/1881: Nhà hóa học Irving Langmuir

Irving Langmuir – Wikipedia tiếng Việt

Ngày 31/1 là ngày sinh của nhà hóa học Irving Langmuir. Ông là một nhà hóa học và vật lý học Hoa Kỳ, ông đã được trao Giải Nobel hóa học năm 1932 cho đóng góp của ông đối với hóa học bề mặt. Giải Irving Langmuir là một giải thưởng về Vật lý và Hóa học được trao hàng năm luân phiên bởi Hội Hóa học Hoa Kỳ trong các năm chẵn và Hội Vật lý Hoa Kỳ trong các năm lẻ. Ấn phẩm đáng chú ý của ông là bài viết nổi tiếng năm "Sắp xếp các electron trong nguyên tử và phân tử" trong đó, ông xây dựng trên lý thuyết nguyên tử lập phương của Gilbert N. Lewis và lý thuyết liên kết hóa học của Walther Kossel, ông vạch ra "lý thuyết tâm của cấu trúc nguyên tử"[1]. Ông đã là nhà hóa học công nghiệp đầu tiên nhận Giải Nobel. Phòng thí nghiệm nghiên cứu khí quyền Langmuir gần Socorro, New Mexico được đặt tên theo ông, tạp chí Hội hóa học Hoa Kỳ cũng được đặt tên theo tên ông, gọi là Langmuir. Trong thời gian ở General Electric từ năm 1909–1950, Langmuir đã đạt tiến bộ trong nhiều lĩnh vực vật lý học và hóa học, sáng chế ra đèn sợi đốt bằng gas, kỹ thuật hàn hydro.

Ngày 31/1/1966: Diễn viên Ôn Bích Hà

Ôn Bích Hà: 'Chồng từng áp lực vì tôi đóng cảnh nóng' - VnExpress Giải trí

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh vào ngày 31/1 hôm nay là diễn viên Ôn Bích Hà. Cô từng có tên khai sinh là Ôn Bích Ngọc, là một nữ diễn viên truyền hình-diễn viên điện ảnh, ca sĩ và nhà sản xuất phim nổi tiếng người Hồng Kông gốc Trung Quốc. Cha cô là một sĩ quan của Quân đội Trung Hoa Dân Quốc. Những năm đầu sự nghiệp, cô được biết đến như một "người đẹp gợi cảm" và được đánh giá là yêu vẻ đẹp hơn diễn xuất. Sau khi kết hôn, cô xuất hiện khá mờ nhạt trong làng giải trí và thỉnh thoảng vẫn tham gia phim truyền hình và điện ảnh. Hiện cô chủ yếu phát triển ở Trung Quốc đại lục. Cô từng đoạt giải Bông sen vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Ma Cao lần thứ 3 (2011) cho vai phụ Khương Mỹ Hy trong phim Anh hùng điệp huyết 2011. Sau đó cô lại đoạt giải Biểu tượng điện ảnh xuất sắc nhất tại Giải thưởng Ngôi sao Harper’s Bazaar 2019 vào năm 2019 và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai chính tại Liên hoan phim Quốc tế Con đường tơ lụa lần thứ 8 vào năm 2020 nhờ vai chính trong phim The Fallen 2019. Đến năm 2022, cô lại đoạt giải Ca khúc song ca hay nhất tại Vua nổi tiếng của AEG Entertainment lần thứ nhất .

Ngày 31/1/1967: Diễn viên Vương Tổ Hiền

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Đại mỹ nhân Vương Tổ Hiền sống cô đơn nhưng giàu có ở tuổi 54 | Báo Dân trí

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh vào ngày 31/1 hôm nay là diễn viên Vương Tổ Hiền. Cô là nữ diễn viên, ca sĩ người Đài Loan thành danh ở Hồng Kông nổi tiếng thập niên 1980 và 1990. Cô là một trong Tứ đại hoa đán của điện ảnh Hồng Kông thập niên 1980 bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Chung Sở Hồng. Cô còn được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân châu Á.

Ngày 31/1/1981: Ca sĩ Justin Timberlake

Justin Timberlake – Wikipedia tiếng Việt

Người nổi tiếng ở nước người sinh ngày 31/1 là ca sĩ Justin Timberlake. Tên đầy đủ của anh là Justin Randall Timberlake. Anh là một ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, nhà sản xuất âm nhạc và diễn viên người Mỹ. Được coi là một biểu tượng văn hóa đại chúng, anh được biết đến bởi sự đa dạng trong nghệ thuật qua kĩ năng trình diễn trên sân khấu, biểu diễn giọng hát, sáng tác và sản xuất âm nhạc. Timberlake là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán đĩa nhạc chạy nhất thế giới, với hơn 88 triệu bản thu âm được tiêu thụ. Anh đã giành 10 giải Grammy và 4 giải Emmy.

Justin xuất hiện lần đầu với vai trò một thí sinh trong cuộc thi tìm kiếm tài năng "Star Search", và đã trở thành diễn viên chính trong series phim truyền hình của kênh Disney Channel là The New Mickey Mouse Club, cùng với các ngôi sao nổi tiếng sau này như Britney Spears, Christina Aguilera, Ryan Gosling và người bạn cùng nhóm nhạc trong tương lai là JC Chasez. Justin Timberlake đã trở nên nổi tiếng vào cuối những năm 1990 khi là ca sĩ chính của nhóm nhạc 'N Sync.

Ngày 31/1/1997: Ca sĩ Cho Mi-yeon

Cho Mi-yeon – Wikipedia tiếng Việt

Người nổi tiếng ở nước người sinh ngày 31/1 là ca sĩ Cho Mi-yeon. Cô thường được biết đến với nghệ danh Miyeon, là một nữ ca sĩ thần tượng và diễn viên người Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc nữ đa quốc tịch (G)I-DLE do công ty giải trí Cube Entertainment thành lập và quản lý. Cô cũng là thành viên trong nhóm nhạc nữ K-pop ảo K/DA trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại với vai trò người lồng tiếng cho vị tướng pháp sư Ahri.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người nổi tiếng sinh ngày 31/1: Diễn viên Vương Tổ Hiền và Ôn Bích Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO