Giải trí

Những người nổi tiếng sinh ngày 26/1: Huấn luyện viên José Mourinho

Kiên Trung 25/01/2024 15:13

Người nổi tiếng sinh ngày 26/1 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 26/1

Ngày 26/1/1963: Huấn luyện viên José Mourinho

Top 5 ngôi sao bị Mourinho trừng phạt vì bất đồng | Goal.com Việt Nam

Ngày 26/1 là ngày sinh của huấn luyện viên José Mourinho. Tên đầy đủ của ông là José Mário dos Santos Mourinho Félix. Ông là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp và cựu cầu thủ người Bồ Đào Nha gần đây nhất là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Serie A Roma.

Jose Mourinho là một trong những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay với triết lý bóng đá thực dụng hiện đại kết hợp với các yếu tố ngoài sân cỏ như tâm lý chiến vô cùng sắc sảo và bản lĩnh. Ông luôn được gọi là "Người Đặc biệt", biệt danh ông tự đặt cho bản thân khi lần đầu đến nước Anh huấn luyện cho Chelsea mà sau này được giới truyền thông Anh sử dụng vô cùng rộng rãi.

Mourinho nổi tiếng với cá tính mạnh mẽ, khác biệt như thích nói thẳng, sẵn sàng chỉ trích thẳng đối thủ và giới truyền thông, cũng như tự đề cao bản thân. Nhiều người chỉ trích ông vì tính cách đó một phần vì Mourinho có nhiều điểm tương đồng với người đồng hương Cristiano Ronaldo. Nhưng xét về mặt thực tế, những tính cách có phần "ngông" và thẳng thắn của Mourinho đã giúp ông chiến thắng đối thủ về mặt tâm lý và góp phần vào nhiều chiến thắng của Mourinho trên sân cỏ trong sự nghiệp cầm quân. Ông đã rất thành công khi dẫn dắt các câu lạc bộ như Porto, Inter Milan và Chelsea.

ADQuảng cáo

Ngày 26/1/1958: MC Ellen DeGeneres

Ellen DeGeneres Addresses Toxic Workplace Allegations on Her Show

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh vào ngày 26/1 hôm nay là MC Ellen DeGeneres. Tên đầy đủ của bà là Ellen Lee DeGeneres. Bà là một diễn viên hài, người dẫn chương trình, diễn viên, nhà văn và nhà sản xuất người Mỹ. Bà đóng vai chính trong loạt phim hài kịch tình huống Ellen (1994–1998) và chủ trì chương trình đàm thoại truyền hình The Ellen DeGeneres Show từ năm 2003 cho tới năm 2022.

Sự nghiệp hài độc thoại của bà mở đầu từ đầu thập niên 1980, nở rộ từ lần đầu xuất hiện trên The Tonight Show Starring Johnny Carson năm 1986. Carson ví bà như Bob Newhart và mời bà trò chuyện trên màn ảnh sau khi lên sóng. Là một diễn viên điện ảnh, DeGeneres xuất hiện trong Mr. Wrong (1996), EDtv (1999) và The Love Letter (1999). Năm 2003, bà lồng tiếng cho nhân vật Dory trong các bộ phim hoạt hình của hãng Pixar, Đi tìm Nemo và Đi tìm Dory, giúp bà nhận được Giải Sao Thổ cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, cũng là lần đầu tiên một diễn viên nữ như bà thắng một Giải Sao thổ trong công việc lồng tiếng của mình. Năm 2010, bà là giám khảo của chương trình American Idol vào mùa thứ chín.

Ngày 26/1/1986: Diễn viên Kim Jae-joong

Cựu thành viên DBSK trở lại Việt Nam - VnExpress Giải trí

Người nổi tiếng ở nước người sinh ngày 26/1 là diễn viên Kim Jae-joong. Anh thường được biết đến với nghệ danh Hero hay Hero Jaejoong tại Nhật Bản và Hàn Quốc, là một nam ca sĩ-nhạc sĩ, diễn viên Hàn Quốc. Anh cũng là cựu thành viên của nhóm nhạc TVXQ và hiện tại đang hoạt động dưới danh nghĩa là thành viên của nhóm nhạc JYJ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người nổi tiếng sinh ngày 26/1: Huấn luyện viên José Mourinho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO