Giải trí

Những người nổi tiếng sinh ngày 25/1: Huấn luyện viên Xavi và diễn viên Hwang Jung-eum

Kiên Trung 24/01/2024 15:13

Người nổi tiếng sinh ngày 25/1 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 25/1

Ngày 25/1/1980: Cầu thủ Xavi

Chuyển nhượng: Xavi sắp trở thành HLV trưởng của Barcelona | Goal.com Việt Nam

Ngày 25/1 là ngày sinh của cầu thủ Xavi. Tên đầy đủ là Xavier Hernández Creus. Anh là một huấn luyện viên bóng đá và cựu cầu thủ chuyên nghiệp người Tây Ban Nha hiện là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ La Liga Barcelona. Được nhiều người coi là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại, Xavi nổi tiếng với khả năng chuyền bóng, tầm nhìn, giữ bóng và chọn vị trí.

Xavi gia nhập La Masia, học viện thanh thiếu niên Barcelona, ở tuổi 11, và ra mắt đội một trước Mallorca vào tháng 8 năm 1998, ở tuổi 18. Tổng cộng, anh đã chơi 767 trận chính thức, một kỷ lục cũ của câu lạc bộ—hiện được nắm giữ bởi Lionel Messi—và ghi 85 bàn. Xavi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ chơi 150 trận ở châu Âu và FIFA Club World Cup cộng lại. Với Barcelona, Xavi đã giành được tám danh hiệu La Liga và bốn danh hiệu UEFA Champions League. Xavi đứng thứ ba trong Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA năm 2009, tiếp theo là vị trí thứ ba cho giải thưởng kế nhiệm, Quả bóng vàng FIFA, trong năm 2010 và 2011. Năm 2011, anh về nhì sau Messi cho Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA. Năm 2015, anh rời Barcelona để đến Al Sadd, nơi anh ấy đã giành được bốn danh hiệu trước khi giải nghệ vào năm 2019. Anh là một trong số ít những cầu thủ được ghi nhận đã vượt qua 1000 lần ra sân trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Ngày 25/1/1981: Ca sĩ Alicia Keys

ADQuảng cáo
Alicia Keys' new brand with e.l.f. is 'not another celebrity beauty line' | CNN

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh vào ngày 25/1 hôm nay là ca sĩ Alicia Keys. Cô là một ca sĩ dòng nhạc R&B, nhạc sĩ và nghệ sĩ chơi dương cầm người Mỹ. Cô là một nghệ sĩ được biết đến qua con số 25 triệu bản đĩa đơn, album bán ra trên toàn thế giới và một số giải thưởng uy tín thế giới trong đó có 15 giải Grammy, 11 giải âm nhạc Billboard và 3 giải thưởng âm nhạc Hoa Kỳ.

Ngày 25/1/1985: Diễn viên Hwang Jung-eum

Ngoài 30 tuổi, ly hồn chồng CEO, diễn viên Hwang Jung Eum bây giờ trông thế

Người nổi tiếng ở nước người sinh ngày 25/1 là diễn viên Hwang Jung-eum. Cô là một diễn viên, người mẫu kiêm ca sĩ người Hàn Quốc. Cô được biết đến với các danh hiệu "Nữ hoàng nước mắt" hay "Nữ hoàng romcom" vì thường thể hiện những vai diễn hài hước và mang nhiều chiều sâu tâm lý. Sau khi trở thành hiện tượng qua phim truyền hình "Gia đình là số 1 phần 2" năm 2009, cô tiếp tục khẳng định tên tuổi qua nhiều bộ phim đình đám khác như Cuộc đời lớn (2010), Tìm lại chính mình (2015) và Cô nàng xinh đẹp (2015).

Ngày 25/1/1999: Ca sĩ Hoàng Húc Hi

Sao Hoa ngữ dính bê bối tình cảm xin rút lui khỏi game show đình đám | Báo Dân trí

Người nổi tiếng sinh ngày 25/1 là ca sĩ Hoàng Húc Hi. Anh thường được biết đến với nghệ danh Lucas (Hangul: 루카스), là nam ca sĩ, rapper, vũ công và người mẫu người Hồng Kông đang hoạt động tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Anh là thành viên của nhóm nhạc đặc biệt SuperM, và là cựu thành viên của nhóm nhạc nam Hàn Quốc NCT, nhóm nhỏ NCT U và WayV do SM Entertainment thành lập và quản lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người nổi tiếng sinh ngày 25/1: Huấn luyện viên Xavi và diễn viên Hwang Jung-eum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO