Giải trí

Những người nổi tiếng sinh ngày 24/1: Cầu thủ Luis Suárez và diễn viên Nghiêm Ngật Khoan

Kiên Trung 23/01/2024 15:13

Người nổi tiếng sinh ngày 24/1 cũng như các thông tin về tiểu sử, lý lịch của người nổi tiếng trong và ngoài nước.

ADQuảng cáo

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh ngày 24/1

Ngày 24/1/1979: Diễn viên Nghiêm Ngật Khoan

Nghiêm ngật khoan
ADQuảng cáo

Ngày 24/1 là ngày sinh của diễn viên Nghiêm Ngật Khoan. Ông là nam diễn viên, ca sĩ Trung Quốc. Ngày 9 tháng 8 năm 2013, anh tuyên bố đã đăng ký kết hôn với nữ Diễn viên Đỗ Nhược Khê.

Ngày 24/1/1987: Cầu thủ Luis Suárez

Luis Suarez tìm mọi cách tái hợp với Messi tại CLB Inter Miami

Người nổi tiếng ở nước ngoài sinh vào ngày 24/1 hôm nay là cầu thủ Luis Suárez. Tên đầy đủ của anh là Luis Alberto Suárez Díaz. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Uruguay thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm cho câu lạc bộ Major League Soccer Inter Miami và Đội tuyển bóng đá quốc gia Uruguay. Anh nổi tiếng với khả năng dứt điểm, phối hợp đồng đội, kiểm soát bóng và lối chơi nhiều tiểu xảo của mình. Suárez là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh đã ghi hơn 500 bàn cho cả câu lạc bộ và quốc gia. Suárez hiện là chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ 3 trong lịch sử của câu lạc bộ Barcelona. Anh được xem là mẫu tiền đạo mà đội bóng nào cũng mong muốn có được.

Khi còn ở Ajax, chủ yếu anh chơi trong vai trò của một tiền đạo hỗ trợ phía dưới Klaas-Jan Huntelaar và sau này là Marko Pantelić. Với sự xuất hiện của Martin Jol ở Ajax, Suarez được chọn là đội trưởng, thay thế cho sự ra đi của Thomas Vermaelen. Vào năm 2010, Suarez được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Hà Lan, kết thúc mùa giải cùng danh hiệu vua phá lưới với 35 bàn thắng (49 bàn trên mọi mặt trận). Cũng trong năm này, Suárez cũng có tên trong danh sách các cầu thủ ghi hơn 100 bàn thắng cho Ajax, bao gồm nhiều danh thủ huyền thoại như Johan Cruyff, Marco van Basten và Dennis Bergkamp. Ngày 28 tháng 1 năm 2011, Ajax đã đồng ý giá chuyển nhượng 22,8 triệu bảng (26,5 triệu euro) của Liverpool đưa ra. Suárez chính thức trở thành cầu thủ của Liverpool từ ngày 31 tháng 1. Vào ngày 11/7/2014, Liverpool xác nhận trên trang chủ đội bóng thương vụ Luis Suarez chuyển đến Barcelona đã hoàn tất với phí chuyển nhượng 111 triệu $ (£81.72 triệu). Ngày 24/9/2020, anh chuyển sang thi đấu cho Atlético Madrid với giá 6 triệu euro. Anh hiện tại là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Uruguay với 68 bàn thắng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người nổi tiếng sinh ngày 24/1: Cầu thủ Luis Suárez và diễn viên Nghiêm Ngật Khoan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO