Quốc phòng - An ninh

Những ngày đầu trong quân ngũ

Thanh Hằng 18/03/2024 - 10:17

Sau gần 1 tháng nhập ngũ, các chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 301, Trung đoàn Bộ binh 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã dần làm quen với môi trường Quân đội, bước vào mùa huấn luyện năm 2024.

ADQuảng cáo

Không còn cảm giác bỡ ngỡ, lạ lẫm và e dè của ngày đầu tiên nhập ngũ, các chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994 đang dần quen với điều lệnh, điều lệ, từng bước thực hiện nếp sống của người quân nhân chính quy, mẫu mực.

Chiến sĩ Trần Hoài Nam chia sẻ: “Những ngày đầu tôi vẫn chưa quen với giờ giấc, thói quen sinh hoạt so với thời gian ở nhà. Mặc dù, mỗi người có hoàn cảnh, xuất thân và đến từ nhiều địa phương khác nhau nhưng tôi đã nhanh chóng hòa nhập, đoàn kết, gắn bó. Tất cả đều khẳng định quyết tâm thi đua giành kết quả cao nhất trong huấn luyện”.

huan-luyen-2.jpg
Chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994 đang dần quen với điều lệnh, điều lệ

Nhằm giúp các chiến sĩ nhanh chóng làm quen với môi trường quân ngũ, ngay từ những ngày đầu, cán bộ các cấp đã quan tâm, chia sẻ, kèm cặp, hướng dẫn giúp đỡ nhiệt tình.

Sống trong môi trường tập thể, với ý thức kỷ luật cao, các chiến sĩ mới luôn cố gắng học hỏi nhau để hoàn thiện bản thân. Sự quan tâm, gần gũi chia sẻ của chỉ huy các cấp và đồng đội trong đơn vị, các chiến sĩ mới đã tự tin và ngày càng trưởng thành trong suy nghĩ lẫn hành động.

Chiến sĩ Y’Ding nói: “Khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất hồi hộp. Trong thời gian chờ nhập ngũ, tôi có tìm hiểu một số thông tin trên mạng xã hội nên khi vào môi trường quân ngũ, tôi đã nhanh chóng thích ứng với quy định và kỷ luật tại đây. Gần 1 tháng qua, cuộc sống quân đội đã cho tôi nhiều cảm xúc khác nhau, nhưng tôi rất vui vì có thêm bạn bè, đồng đội mới”.

ADQuảng cáo
huan-luyen-3.jpg
Các chiến sĩ mới luôn cố gắng học hỏi nhau để hoàn thiện bản thân

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, quản lý, giáo dục chiến sĩ mới, cùng với việc chuẩn bị tốt thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, giáo án… Tiểu đoàn 301 còn thực hiện tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khích lệ, động viên để chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Chính trị viên Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994 khái quát, dù mới nhập ngũ, sống trong môi trường quân đội với nền nếp sinh hoạt thay đổi, giờ nào việc nấy nhưng các chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 301 bắt nhịp khá nhanh. Sau những giờ huấn luyện nghiêm túc, các chiến sĩ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như tăng gia sản xuất; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh; hay đọc báo; chơi thể thao; sinh hoạt văn hóa, văn nghệ…

“Những ngày đầu huấn luyện cũng là khoảng thời gian khó khăn, thử thách nhất đối với chiến sĩ mới. Phần lớn các chiến sĩ mới đều phải thay đổi thói quen sinh hoạt, một số đồng chí thì nhớ nhà, nhớ các thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính….). Nắm bắt được vấn đề, cán bộ từ tiểu đoàn và đại đội gặp gỡ, hướng dẫn tận tình các chiến sĩ, vừa tạo sự gần gũi giữa chỉ huy và chiến sĩ, đồng thời động viên, khích lệ bộ đội yên tâm tư tưởng, huấn luyện tốt”

Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Chính trị viên Tiểu đoàn 301

huan-luyen-1.jpg
Nhờ sự quan tâm của chỉ huy các cấp, chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Hành trình 2 năm trong quân ngũ là khoảng thời gian mà các chiến sĩ trẻ sẽ xây dựng cho bản thân ý thức, trách nhiệm và sự trưởng thành. Những ngày đầu nhập ngũ, mỗi chiến sĩ có cảm nhận riêng, nhưng ở họ có một điểm chung là niềm vinh dự tự hào khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ, quyết tâm đóng góp sức trẻ cho nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày đầu trong quân ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO