Đời sống

Những ngành nghề đang "hot" 

Đ. Diệu th 31/03/2023 05:00

Nhu cầu việc làm gắn với xu thế sử dụng lao động ở các lĩnh vực. Cuộc cách mạng Công nghiệp (4.0) đang hình thành nên những ngành nghề “hot” hiện nay.

1. Công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin triển vọng trong tương lai sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đây là nhận định của nhiều chuyên gia dựa trên thực trạng phát triển của ngành nghề này trong những năm gần đây. Một số vị trí trong ngành Công nghệ thông tin đang là xu hướng trong những năm gần đây như: Nhân viên IT; Lập trình viên; Nhân viên quản trị mạng; Kỹ sư phần mềm; CTO (giám đốc công nghệ thông tin)…

2. Digital Marketing

Digital Marketing khác với hình thức Marketing truyền thống trước đây ở chỗ: tiếp cận và tác động tới khách hàng mục tiêu thông qua các kênh Digital (Kỹ thuật số) như: Internet, điện thoại, máy tính, TV… Vì thế Digital Marketing là một sự thay đổi hoàn hảo trong thời đại số và được hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng vào hoạt động kinh doanh. Đây là một ngành luôn có nhu cầu tuyển dụng rất cao, cùng với mức thu nhập ổn định tùy theo vị trí đảm nhiệm trong doanh nghiệp.

3. Logistic

Logistic 4.0 là việc kết hợp chặt chẽ giữa các chuỗi cung ứng với dữ liệu. Sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0 giúp việc sản xuất, cung ứng hàng hoá và dịch vụ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian, chi phí. Về vấn đề nhân lực, trong giai đoạn 2017-2020, ngành Logistics Việt Nam cần thêm khoảng 20.000 lao động chất lượng cao, có trình độ chuyên môn. Chính vì thế ngành Logistic cũng đang đòi hỏi nhu cầu nhân sự rất cao trong thời 4.0.

4. Công nghệ sinh học

Công nghệ sinh học đang ngày càng phổ biến hơn với khả năng ứng dụng vào đời sống sản xuất của xã hội hiện đại, được đánh giá là một trong những ngành nghề mũi nhọn của Kỷ nguyên số. Ngành này bao gồm nghiên cứu và vận dụng các hệ thống sống như động thực vật, vi sinh,… cùng với thiết bị kỹ thuật và công nghệ để tạo ra một sản phẩm phục vụ lợi ích con người. Điều này đồng nghĩa với việc xuất hiện nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong ngành. 

Ở Việt Nam, các chuyên gia cũng đã thống kê được 25 nhóm ngành nghề “hot” nhất hiện nay. Hầu hết, các nhóm ngành nghề này đều liên quan đến ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo.

do-hoa-dien-tu(1).png

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngành nghề đang "hot"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO