Những món ăn ngon đặc sản Trà Vinh bạn nhất định phải thử

08/06/2021 13:39

Đặc sản Trà Vinh từ lâu đã nổi tiếng khắp nước. Hãy cùng chúng mình khám phá những món ăn ngon đặc sản tại nơi đây nhé.

ADQuảng cáo

Trà Vinh không chỉ nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mà còn thu hút khách du lịch bởi các món ăn đặc sản nơi đây. Hôm nay Báo Đắk Nông sẽ cùng bạn điểm qua top 10 món ăn ngon đặc sản tại Trà Vinh nhé!Tham khảo thêm: 12 địa điểm du lịch Trà Vinh đẹp hút hồn, check-in hết sẩy

1Bún nước lèo

Bún nước lèo - đặc sản Trà VinhBún nước lèo - đặc sản Trà VinhBún nước lèo là món đặc sản Trà Vinh đầu tiên mà chúng mình giới thiệu đến các bạn. Bún nước lèo sẽ mang đến bạn hương vị đậm đà của nước dùng quyện cùng hương thịt quay thơm nức mũi. Nếu bạn dùng kèm với các loại rau sống như rau thơm, rau muống bào hay bông súng,... thì hương vị phải gọi là "hết sẩy".Giá tham khảo: 20.000 - 25.0000 đồng/ phần.Địa điểm tham khảo:
  • Quán Cây Sung - Bún Nước Lèo:

2Chù ụ rang me

Chù ụ rang me Chù ụ rang meChù ụ rang me là món đặc sản tiếp theo của đất Trà Vinh mà chúng mình muốn giới thiệu đến các bạn. Nói về chù ụ thì đây là loài thuộc họ nhà cua, thân vuông nhỏ cùng đôi mắt có phần hơi sụp - rất đúng với tên gọi của nó. Món chù ụ rang me có vị ngọt từ thịt chù ụ hòa cùng vị chua nhẹ của me, bảo đảm bạn có thể bị nghiện đấy.Giá tham khảo: 100.000 - 120.000 đồng/ 500g.Địa điểm tham khảo:
  • Quán Ngọc Tiền:

3Mắm bò hóc

Mắm bò hóc - đặc sản Trà Vinh Mắm bò hóc - đặc sản Trà VinhMắm bò hóc, nghe tên thôi cũng khiến nhiều du khách cảm thấy sờ sợ rồi, thế nhưng khi nếm thử thì hẳn ai cũng sẽ gật gù khen ngon. Mắm bò hóc mang hương vị riêng, đậm đà và độc đáo. Đặc biệt, mắm bò hóc có thể ăn kèm với nhiều loại rau, thậm chí là xoài xanh, cóc hay dưa leo,... nữa đấy.Giá tham khảo: 100.000 - 150.000 đồng/ 500g.Địa điểm tham khảo:
  • Chợ tỉnh Trà Vinh:

4Bún suông

Bún suôngBún suôngMón đặc sản tiếp theo mà chúng mình giới thiệu đến các bạn trong hôm nay là bún suông, hay còn được gọi là bún đuông.Bún suông sẽ mang đến bạn vị ngọt thanh, hơi chua và thoang thoảng hương tương hòa cùng chút vị cay từ ớt vô cùng hấp dẫn. Nếu có dịp đến Trà Vinh bạn không nên bỏ lỡ món ăn này nhé.Giá tham khảo: 15.000 - 25.000 đồng/ phần.Địa điểm tham khảo:
  • Bún suông Hùi Yến:

5Bánh canh Bến Có

Bánh canh Bến Có Bánh canh Bến CóBánh canh Bến Có là món đặc sản thứ năm của Trà Vinh mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn. Món ăn mang vị ngọt thanh từ nước xương được ninh nhiều giờ quyện cùng vị thơm từ rau ngò và chút cay từ tiêu xay. Đã đến Trà Vinh thì bạn nhớ thưởng thức món ăn tuyệt vời này nha.Giá tham khảo: 25.000 - 35.000 đồng/ phần.
ADQuảng cáo
Địa điểm tham khảo:
  • Bánh canh Bến Có Út Hảo:

6Cháo ám

Cháo ám - đặc sản Trà Vinh Cháo ám - đặc sản Trà VinhCháo ám là đặc sản được xem là một trong những đặc sản lâu đời của Trà Vinh. Cháo ám mang đến bạn vị ngọt thanh của nước dùng quyện cùng vị béo thơm của cá cũng như vị đậm đà từ mắm tôm. Đây hẳn sẽ là món ăn khó cưỡng và khó quên với những ai đã có dịp thử qua.Giá tham khảo: 20.000 - 25.000 đồng/ phần.Địa điểm tham khảo:
  • Huyện Châu Thành, Trà Vinh.

7Loi choi sả ớt

Loi choi sả ớt Loi choi sả ớtLoi choi sả ớt là món ăn đặc sản tiếp theo ở Trà Vinh mà chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn. Món này mang đến bạn vị béo thơm khó cưỡng. Loi choi sả ớt cũng là một món nhắm tuyệt vời cho bạn cùng bạn bè, người thân trong các bữa tiệc đấy.Giá tham khảo: 100.000 - 150.000 đồng/ phần.Địa điểm tham khảo:
  • Trường Long Hoà, Duyên Hải, Trà Vinh.

8Bánh rây

Bánh râyBánh râyBánh rây là loại bánh đặc sản của người dân Khmer, còn có tên khác là bánh dứa. Bánh mang hương thơm từ lá dứa hòa quyện cùng vị béo béo của nhân dừa vô cùng hấp dẫn. Nếu có dịp đến Trà Vinh, bạn không nên bỏ lỡ loại bánh này nhé.Giá tham khảo: 35.000 - 50.000 đồng/ phần.Địa điểm tham khảo:
  • Chợ Trà Vinh:

9Chả hoa

Chả hoaChả hoaChả hoa là món đặc sản Trà Vinh được mệnh danh là đệ nhất chả ngũ sắc Trà Vinh. Chả hoa sẽ mang đến vị mặn mặn của trứng muối hòa cùng chút dai giòn đến từ thịt lợn. Đảm bảo bạn sẽ không thể cưỡng lại sự hấp dẫn từ loại chả này đâu.Giá tham khảo: 100.000 đồng/ 500g.Địa điểm tham khảo:
  • Cửa hàng chả hoa Năm Thụy:

10Cháo cá khoai

Cháo cá khoai Cháo cá khoaiCháo cá khoai là món đặc sản cuối cùng mà chúng mình giới thiệu đến các bạn trong hôm nay. Món ăn là sự hòa quyện giữa cá khoai mềm thơm với nước cháo đậm đà. Sẽ ngon hơn khi bạn ăn cháo kèm rau mồng tơi, giá đỗ hay hẹ đấy.Giá tham khảo: 20.000 - 25.000 VNĐ/ phần.Địa điểm tham khảo:>>10 món đặc sản Trà Vinh làm quà tặng ý nghĩa>>Trà Vinh phần 1: Đi vườn chôm chôm, măng cụt ăn bao bụng - Tự bắt cá mò ốc làm cơm chiều>>Đường về Trà Vinh p2: Lần đầu đi bắt rắn không ngờ bắt trúng rắn lục cực độc
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn ngon đặc sản Trà Vinh bạn nhất định phải thử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO