Công nghệ

Những lý do nên mua ô tô gầm cao

Phạm Duy 30/06/2023 08:24

Sự khác biệt về tiện nghi, tính sang trọng, an toàn và khả năng vận hành của một chiếc xe gầm cao so với một chiếc sedan khiến bạn nên chọn mua một chiếc xe gầm cao.

ADQuảng cáo

Không phải ngẫu nhiên dòng xe gầm cao SUV/CUV ngày càng được nhiều ưa chuộng bởi chúng có một số ưu điểm vượt trội so với các dòng xe khác.

Dưới đây là một số ưu điểm khiến người tiêu dùng Việt ưa chuộng chọn những chiếc xe gầm cao:

Tầm nhìn tốt, dễ xoay trở trên phố đông

Với thiết kế vị trí ngồi cao, mũi xe thấp cùng cột A dốc đứng, xe gầm cao mang lại tầm nhìn tốt hơn cho người lái. Bên cạnh đó, những mẫu xe gầm cao này cũng dễ dàng xoay trở trên đường phố đông đúc (ngoại trừ những mẫu SUV full-size).

Điều này rất có ý nghĩa trong điều kiện giao thông ở nước ta, các dòng xe SUV/CUV cho phép các tài xế quan sát tốt hơn những ổ gà hay chướng ngại vật trên đường. Ghế cao hơn còn giúp xử lý đơn giản và chính xác các tình huống nguy hiểm, thay vì phải phanh gấp hay đánh lái nhanh như xe gầm thấp. 

Một chiếc xe gầm cao có nhiều ưu thế khiến người tiêu dùng ưa thích và lựa chọn. (Ảnh minh hoạ: Ngô Minh).

Một chiếc xe gầm cao có nhiều ưu thế khiến người tiêu dùng ưa thích và lựa chọn. (Ảnh minh hoạ: Ngô Minh).

Chiều rộng và cao tốt hơn cũng giúp tài xế có tầm quan sát trước, sau và hai bên hông xe lớn hơn, giúp các bác tài dễ lái xe trong mật độ đường đô thị đông đúc. Ở một khía cạnh khác, tầm quan sát rộng cũng làm cho người lái cảm thấy tự tin hơn. 

Vượt địa hình, đường ngập nước

Đây được xem là ưu điểm nổi trội nhất mà dòng xe gầm cao 5 chỗ chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Bên cạnh tính năng vượt địa hình với hệ thống khung gầm cao và hệ dẫn động 4 bánh thì khả năng lội nước phù hợp với điều kiện giao thông và đường sá ở nước ta.

ADQuảng cáo

Không gian rộng rãi, chở được nhiều người

Một mẫu xe gầm cao đáp ứng đủ các nhu cầu về công việc, gia đình và du lịch. Không gian rộng rãi ở trần xe và khoảng để chân mang lại sự thoải mái cho những người ngồi trong xe khi di chuyển những quãng đường dài. Thêm vào đó, nếu cần một không gian rộng rãi hơn để có thể chở nhiều đồ hay chở hàng hóa cồng kềnh thì hàng ghế thứ hai hay thứ ba gập lại sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu của bạn.

Chiều cao của chiếc SUV kết hợp hệ thống treo êm ái hơn có thể vừa tạo sự thoải mái trên đường cho tất cả người ngồi trên xe vừa tránh cho xe bị mài mòn quá mức khi thường xuyên đi qua những cung đường xấu. Đồng thời, phân khúc này có thể mang tới trải nghiệm off-road thú vị.

Tính ổn định và khả năng vận hành mạnh mẽ

Dù đây không phải là ưu điểm nổi trội của dòng xe gầm cao so với sedan và cũng là một trong những ái ngại của người dùng đang phân vân giữa hai dòng xe này nhưng với sự phát triển của công nghệ thì khả năng vận hành cũng như độ ổn định của những mẫu xe gầm cao đã được cải thiện đáng kể, mang đến khả năng vận hành tối ưu.

Xe gầm cao có tầm quan sát và vượt dốc tốt. (Ảnh minh họa).

Xe gầm cao có tầm quan sát và vượt dốc tốt. (Ảnh minh họa).

Một số mẫu xe cụ thể sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và bán thời gian. Cộng thêm việc sử dụng cấu trúc Body On Frame (sát xi rời) ở dòng xe SUV cho phép xe đi địa hình tốt hơn nhiều. Ở điều kiện thường, xe gầm cao cũng cho khả năng di chuyển tốt khi sở hữu công nghệ phân bổ lực mô-men xoắn thông minh, giúp chiếc xe di chuyển mượt mà trong nhiều loại địa hình khác nhau. 

CUV được coi là đứa con lai của SUV và sedan, vì dù là xe gầm cao những vẫn sở hữu cấu trúc khung gầm Unibody. CUV thực sự là mẫu xe gia đình hoàn hảo khi mang những tính trội của cả hai dòng xe trên.

Độ tiện nghi và an toàn

Tất cả những trang bị tiện nghi cần có trên một chiếc sedan, những mẫu xe gầm cao cũng có thể đáp ứng tốt. Các trang bị an toàn về chống lật, ổn định thân xe hay hỗ trợ đi đường đèo dốc, trơn trượt...luôn giúp các mẫu xe này mang lại an toàn cho người ngồi trong xe.

ADQuảng cáo
Theo vtc.vn
https://vtc.vn/nhung-ly-do-nen-mua-o-to-gam-cao-ar802439.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lý do nên mua ô tô gầm cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO