Những loại rau củ nào bà bầu không được ăn?

21/02/2022 22:58

Bà bầu được khuyến khích ăn nhiều rau củ để có thêm Vitamin, chất xơ, nhưng không phải loại rau củ nào cũng tốt cho thai phụ. Có một số loại rau củ, thai phụ tuyệt đối không nên ăn. Cùng tìm hiểu chúng là những loại nào nhé.

ADQuảng cáo

Các loại rau bà bầu không nên ăn

- Người đang mang thai không nên ăn rau răm, rau ngót, ngải cứu trong 3 tháng đầu bởi vì trong rau răm, rau ngót, ngải cứu có chất dễ khiến cơ thể bà bầu bị mất máu, tử cung co bóp gây động thai, sảy thai.

- Rau sam khi tiêu thụ cũng gây kích thích, tăng các cơn co thắt tử cung, rau chùm ngây có chứa hormone alpha - sitosterol, loại hormone có tác dụng ngừa thai, khi mẹ ăn rau chùm ngây cũng làm co các cơ trơn ở tử cung và làm mẹ dễ sinh non, sảy thai.

Các loại rau

ADQuảng cáo

Các loại củ bà bầu không nên ăn

- Trong khẩu phần của các bà bầu nên hạn chế ăn khoai tây, bởi ăn nhiều khoai tây, chất kiềm có trong khoai tây sẽ tích tụ trong cơ thể bà bầu, gây dị tật cho thai nhi.

- Hệ tiêu hóa mẹ bầu dễ bị rối loạn khi ăn nhiều khoai mì, muốn giảm độc tố trong khoai mì, trước khi ăn, bạn có thể gọt vỏ, ngâm trong nước lạnh 1 tiếng đồng hồ rồi đem đi luộc, nhớ không đậy nắp để độc tố bốc hơi. Nhìn chung, bà bầu nên ăn ít khoai mì và không thường xuyên.

- Củ dền màu đỏ, có tác dụng bổ máu, nhưng nếu ăn nhiều củ dền sẽ làm máu của mẹ bầu bị oxi hóa, hồng cầu không có khả năng vận chuyển oxi, gây thiếu máu.

- Trong đậu phộng có chứa chất đạm gây dị ứng, nếu mẹ bầu ăn nhiều đậu phộng khi mang thai, chất đạm này dễ tiến vào cơ thể trẻ và khiến trẻ bị dị ứng.

- Chất gingerol có trong gừng thường làm các mạch máu mỏng đi, dễ tạo ra tình trạng máu đóng cục ở mẹ bầu. Do đó, ăn càng ít gừng càng tốt, nếu ốm nghén muốn ăn gừng, bạn cũng không nên ăn liên tục quá 4 ngày.

Các loại củ

Xem thêm: Bà bầu có nên dùng sữa tươi thay sữa bầu

Chị em nào đang mang bầu nên chú ý tránh hoặc hạn chế ăn những loại rau củ này để cơ thể mẹ và bé phát triển tốt nhất nhé. Chia sẻ thêm các kinh nghiệm ăn uống khi mang thai với chúng tôi bằng cách bình luận vào ô bên dưới ngay.

Nguồn tham khảo:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại rau củ nào bà bầu không được ăn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO