Việc tử tế

Những học sinh tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Linh Thư 16/05/2023 10:00

Nhớ lời dạy của Bác kính yêu “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, tại các trường học trên địa bàn đã xuất hiện nhiều gương học sinh với hành động đẹp, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ mọi người xung quanh...

ADQuảng cáo

Giúp bạn cùng tiến

Với vai trò là Liên đội trưởng Liên đội Trường tiểu học Lê Đình Chinh (Đắk Song), em Lê Minh Thư, lớp 5D đã cùng thầy cô nhà trường tích cực kêu gọi các bạn bè, nhà hảo tâm trên địa bàn giúp đỡ cho đội viên, sao nhi đồng khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong Liên đội.

Cụ thể, Thư đã cùng với Liên đội kêu gọi giúp đỡ bạn Nguyễn Hoàng Phương, lớp 1E được hơn 16 triệu đồng để tu sửa, kiên cố lại nhà ở; giúp đỡ bạn Bùi Thị Hải Yến, lớp 3A do mắc bệnh hiểm nghèo số tiền hơn 60 triệu đồng để chữa bệnh; trao tặng 10 suất quà, với tổng trị giá 1,5 triệu đồng cho học sinh vượt khó học tốt.

img_9946(1).jpg
Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông tuyên dương các “Dũng sỹ Nghìn việc tốt" cấp tỉnh nhằm lan tỏa phong trào làm việc tốt trong đội viên, thiếu nhi

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ li dị, mẹ đi làm ăn xa, em Đặng Thị Cẩm Nhung, lớp 5A, Trường tiểu học và THCS Trần Văn Ơn (Gia Nghĩa) phải ở với bà ngoại. Nhung luôn nhiệt huyết, chăm chỉ trong học tập, là học sinh xuất sắc toàn diện 4 năm liền. Ngoài học tốt, em thường xuyên tham gia học hỏi, thực hiện tốt các phong trào do Liên đội, nhà trường phát động như “5 phút sạch trường”, “Nghìn việc tốt”, “Đọc và làm theo báo đội”, “Học tập tốt”, “Trường lớp Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”, nhảy Flashmop Kun làm việc tốt,….

Hàng ngày, Nhung vẫn thường đi học sớm trực ở cổng trường để giúp đỡ những bạn đội viên, nhi đồng gặp khó khăn trong việc qua đường. Em thường cõng em Nguyễn Thị Như Ý, lớp 2A2 bị đau chân, khó khăn trong đi lại từ trong lớp ra cổng trường để chờ người nhà đến đón. Không tham của rơi, nhặt được tiền bạn làm rơi trên sân trường, Nhung đưa giáo viên để trả lại người bị mất.

ADQuảng cáo

Với những thành tích đạt được, mới đây Minh Thư và Cẩm Nhung là 2 trong số 9 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh Đắk Nông được Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương danh hiệu “Dũng sĩ Nghìn việc tốt”.

Em rất vinh dự và tự hào khi được tuyên dương danh hiệu "Dũng sĩ Nghìn việc tốt" cấp Trung ương. Em sẽ cố gắng rèn luyện trong học tập, làm thật nhiều việc tốt hơn nữa để giúp các em nhỏ, bạn bè và mọi người xung quanh, xứng đáng với danh hiệu đạt được”.

Đặng Thị Cẩm Nhung, lớp 5A, Trường tiểu học và THCS Trần Văn Ơn (Gia Nghĩa)

Thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ

Mới đây, Chi đoàn 11 chuyên Sinh học, Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) tổ chức tặng bánh kẹo, sữa, đồ dùng học tập cho các em nhỏ khó khăn của Trường tiểu học Nguyễn Thái Học và Trường mầm non Hoa Cúc, tại xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp). Kinh phí thực hiện chương trình khoảng hơn 10 triệu đồng do các thành viên trong Chi đoàn thực hiện qua việc tổ chức đêm nhạc thiện nguyện trước đó.

img_8746(1).jpg
Chi đoàn 11 chuyên Sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) tặng quà cho học sinh khó khăn xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp)

Tương tự, Chi đoàn 12 chuyên Anh của Trường cũng tổ chức quyên góp tiền để trao tặng 35 thẻ bảo hiểm y tế, các nhu yếu phẩm và bánh kẹo, với tổng trị giá khoảng 22 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn của Trường tiểu học N’Trang Lơng (Gia Nghĩa).

Anh Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh cho biết: “ Không riêng 2 chi đoàn chuyên Sinh và chuyên Anh dựa vào tình hình thực tế, năng khiếu của bản thân đoàn viên, học sinh của trường đã tích cực đóng góp sức mình, thực hiện các hoạt động gây quỹ làm thiện nguyện giúp đỡ các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn".

"Các bạn đoàn viên, học sinh đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ, góp phần xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Đây cũng là hành trang quan trọng để các em học sinh phát triển kỹ năng sống, đoàn kết, biết yêu thương mọi người và có những kỷ niệm ý nghĩa thời đi học”.

Anh Hoàng Văn Hùng, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những học sinh tuổi nhỏ làm việc không nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO