Những hình ảnh đẹp trong cấp thẻ căn cước công dân

Minh Quỳnh| 26/04/2021 09:57

Chiến dịch” cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử đang vào giai đoạn nước rút. Lực lượng Công an đang căng mình ngày đêm thực hiện nhiệm vụ với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, “làm hết việc, chứ không hết giờ”. Từ đó đã xuất hiện nhiều việc làm, nhiều hình ảnh đẹp vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Có mặt tại huyện biên giới Tuy Đức vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), chúng tôi xúc động khi chứng kiến CBCS Công an huyện, Công an xã dùng xe cá nhân đến tận nhà chở những người già yếu, bị liệt, bệnh tật đi lại khó khăn đến các điểm cấp CCCD lưu động.

Hỗ trợ người già yếu, bệnh tật đến làm CCCD

Thiếu tá Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng Công an xã Quảng Tân (Tuy Đức) cho biết: “Riêng trong sáng 21/4, CBCS công an  đã chở được 9 người dân là những người tuổi cao (từ 73 tuổi đến trên 90 tuổi) bị liệt, bệnh tật đi lại không được đến Hội trường thôn 1, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức để làm CCCD”.

Bà Thị Bôn (SN 1931) ở xã Quảng Tân xúc động cho biết: “Tôi năm nay tuổi đã cao lại bị liệt, ốm đau bệnh tật, không đi lại được, nhà lại ở xa. Được các chú Công an đến tận nhà chở đến làm CCCD, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Khi đến nơi các chú còn bế chúng tôi vào rồi hướng dẫn thực hiện các thủ tục cấp CCCD nhanh gọn và đưa chúng tôi về nhà an toàn. Chúng tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn lực lượng Công an rất nhiều.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Không chỉ ở Tuy Đức, mà ở các huyện khác như Krông Nô, Đắk Mil, Đắk Glong...  người dân đã ghi nhận rất nhiều hình ảnh CBCS công an trẻ sẵn sàng hỗ trợ, bế cháu nhỏ cho các chị em phụ nữ đến làm CCCD.

CBCS Công an huyện Krông Nô hỗ trợ phụ nữ nuôi con nhỏ làm CCCD

Theo chị Trần Thị Tỵ, ở xã Nâm Nung (Krông Nô), do hoàn cảnh gia đình khó khăn, con đang nhỏ không nhờ được ai trông nom nên cả 2 vợ chồng đưa con nhỏ cùng lên xã để làm CCCD. Khi lên, do cả 2 vợ chồng đều bận thực hiện các bước làm CCCD nên các CBCS Công an đã hỗ trợ vợ chồng bế và trông hộ cháu nhỏ. CBCS thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ bảo vợ chồng chị và nhiều người dân đến làm CCCD rất tận tình, niềm nở.

Những hành động đẹp của lực lượng công an Đắk Nông đã nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời cả về tinh thần và vật chất của rất nhiều người. Đó là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để lực lượng Công an Đắk Nông phấn đấu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ và tăng cường mối quan hệ mật thiết với Nhân dân.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh đẹp trong cấp thẻ căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO