Học và làm theo Bác Hồ

Những gương sáng về sự tận tâm, trách nhiệm ở Đắk R'lấp

Lệ Sương - Hoài Anh 29/06/2023 05:27

Học và làm theo Bác, nhiều cá nhân ở huyện Đắk R’lấp luôn trách nhiệm, tận tâm, sáng tạo với công việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Người đảng viên xuất sắc 5 năm liền

Cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn, giáo viên Trường tiểu học Lê Đình Chinh ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) là 1 trong 2 đảng viên của huyện Đắk R’lấp được Ban Thường vụ Tỉnh ủy công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2018 – 2022. Đây được xem là sự nỗ lực lớn của cô giáo Hoa Dơn trong thời gian công tác tại Trường tiểu học Lê Đình Chinh.

83b919(1).jpg
Cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn ôn tập kiến thức cho học sinh

Sinh ra tại Nam Định, năm 2005, cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật thuộc Trường trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật Đà Nẵng với tấm bằng loại xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp, co giáo Hoa Dơn bén duyên với mảnh đất Đắk Nông và được nhận về công tác giảng dạy môn mỹ thuật tại Trường tiểu học Lê Đình Chinh cho đến nay. 18 năm công tác tại trường, cô giáo Hoa Dơn luôn hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

895626322(1).jpg

Bản thân tôi rất tự hào khi được làm nghề giáo. Với niềm tự hào đó, tôi lúc nào cũng nỗ lực, cố gắng để không phụ lòng cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp tin yêu, học sinh yêu mến.

Cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn

Cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn có nhiều đóng góp trong việc đổi mới phương pháp dạy học để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện, luôn cố gắng phấn đấu và đạt được nhiều thành tích. Cô giáo Hoa Dơn có 4 năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Năm 2017, cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đến năm 2018, cô được chi bộ, công đoàn giới thiệu vào tham gia Ban Chấp hành Công đoàn của trường. Trên cương vị ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn rất nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động phong trào của trường. Tất cả các hoạt động do cấp trên, chi bộ, nhà trường phát động, cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn đều tham mưu với lãnh đạo công đoàn, chi bộ, ban giám hiệu để cùng với đồng nghiệp thực hiện có hiệu quả…

Thầy giáo Nguyễn Hữu Đức, Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ Trường tiểu học Lê Đình Chinh cho biết, cô giáo Phạm Thị Hoa Dơn là người rất nhiệt tình, tích cực. Cô giáo Hoa Dơn đã có nhiều đóng góp giúp chất lượng giảng dạy, học tập của trường năm sau luôn cao hơn năm trước. 5 năm qua, chi bộ trường luôn là tập thể đoàn kết, thực hiện tốt các nghị quyết của cấp trên và chi bộ đề ra. Chi bộ vinh dự 5 năm liền là chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công an viên, thôn trưởng trách nhiệm

Trong đợt khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào tháng 5 vừa qua, anh Vũ Văn Khuyến, công an viên, thôn trưởng thôn 3, xã Kiến Thành là 1 trong 7 cá nhân được Huyện ủy Đắk R’lấp tặng giấy khen. Đây là vinh dự cũng là niềm tự hào của cá nhân anh Khuyến để anh tiếp tục nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác của thôn.

Năm 2015, anh Vũ Văn Khuyến được cấp trên chỉ định làm công an viên của thôn nhằm kịp thời nắm bắt tình hình chính trị, an ninh trật tự tại địa bàn. Với trách nhiệm đó, anh đã luôn đồng hành với bà con trong mọi việc. Cụ thể, năm 2019 trở lại đây, mạng xã hội phát triển, anh Khuyến được cấp trên chỉ đạo cho thành lập nhóm với 230 thành viên là người dân trong thôn 3.

Tại nhóm này, anh cập nhật liên tục các văn bản cấp trên triển khai, kế hoạch họp tiếp xúc cử tri, triển khai các công việc ở thôn… bà con Nhân dân thấy rất tiện lợi. Anh Trịnh Xuân Bằng, người dân thôn 3 cho biết: “Anh Khuyến rất gần gũi với bà con. Anh rất nhiệt tình, trách nhiệm, lúc nào cũng chuyển tải kịp thời thông tin đến bà con”.

Với sự đóng góp của cá nhân anh Khuyến cùng với tập thể cấp ủy chi bộ, ban tự quản và Nhân dân thôn 3 nên đời sống của bà con ngày một khởi sắc, đường làng ngõ xóm khang trang. Toàn thôn hiện có 5 km đường bê tông, thu nhập bình quân đầu người 40 triệu đồng/người/năm. Thôn có 419 hộ với 1.427 khẩu, là thôn đông nhất xã, còn 15 hộ nghèo, 6 hộ cận nghèo.

1005cac3(1).jpg
Anh Vũ Văn Khuyến

Dù làm bất cứ công việc gì cần phải lắng nghe Nhân dân. Được Nhân dân tin tưởng là động lực để tôi nỗ lực hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Anh Khuyến thường xuyên về các gia đình vận động bà con Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nghe, không tin lời kẻ xấu xúi giục mà làm điều sai trái. Nhờ đó, người dân trong thôn 3 đoàn kết, làm ăn phát triển kinh tế.

Trong thời gian công tác, anh Khuyến nhận được nhiều giấy khen của các cấp trao tặng. Đây là động lực để anh Khuyến thực hiện tốt các nhiệm vụ.

b8c227(1).jpg
Người dân thôn 3, xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp đoàn kết, chung tay thực hiện nhiều công việc chung do thôn phát động

Không chỉ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc xã hội, về với gia đình, anh Khuyến là một người chồng, người cha mẫu mực. Công việc xã hội bận rộn, thu nhập không đáng bao nhiêu nên anh Khuyến tranh thủ làm thêm nghề cơ khí để tăng thu nhập cho gia đình. Hiện 2 người con của anh học rất giỏi, luôn đứng top đầu của lớp, của trường ở các cuộc thi.

Tiếp tục lan tỏa tinh thần học và làm theo Bác

Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền trên địa bàn huyện đã ban hành các kế hoạch, chương trình hành động gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị. Qua quá trình thực hiện, tinh thần học tập và làm theo Bác thực sự thấm sâu, lan tỏa trong đời sống chính trị, tinh thần và trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Từng mô hình, cách làm chính là sự vận dụng sáng tạo hệ thống các quan điểm, tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh vào công việc chuyên môn. Các cách làm sáng tạo đã và đang được triển khai, nhân rộng là minh chứng sinh động cho sức sống, sự lan tỏa của việc học và làm theo Bác. Khi việc học và làm theo Bác trở thành nhu cầu tự thân, việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi người thì khi ấy sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa gương điển hình tiêu biểu và mô hình, cách làm sáng tạo.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk R'lấp, để thực hiện tốt hơn nữa việc học và làm theo lời Bác, thời gian tới, địa phương tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; kịp thời biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm tạo sức lan tỏa và thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, uốn nắn những yếu kém…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những gương sáng về sự tận tâm, trách nhiệm ở Đắk R'lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO