Văn hóa

Những giai điệu từ quá khứ: Sự thương yêu vượt qua thời gian

Kiên Trung 13/09/2023 17:17

Mẹ tôi kể, hồi tôi 2 tuổi vừa tròn, bố phát hiện bệnh ung thư và ra đi sau đó không lâu. Có lẽ vì thế nên tôi mất đi hình ảnh mặt bố, cũng không có nhiều ký ức về ông.

ADQuảng cáo

Nhưng qua những lời kể của mẹ, tôi đã hiểu, bố rất dành tình yêu thương cho mình. Khi biết mình đang trên bờ vực ra đi để chứng kiến con gái trưởng thành, bố đã đau khổ, thất vọng nhiều lắm. Ông cứ hay nhìn tôi và rơi nước mắt lặng lẽ.

pasted-image-0-2-.png

Đã qua gần 20 năm nhưng mẹ tôi vẫn sống độc thân dù bên cạnh bà có nhiều người đàn ông đang tỏ tình. Mẹ tôi nói trong trái tim bà chỉ có một hình bóng duy nhất thôi và người đó chính là bố tôi. Bà làm ơn không muốn làm trái lòng ông, càng không muốn tôi sống trong cảnh cha dượng con ghẻ. Mất bố nhưng cuộc sống của tôi vẫn đầy hạnh phúc, đầy đủ nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của mẹ.

ADQuảng cáo

Hôm qua là ngày sinh nhật nhật tôi tròn 18 năm tuổi. Mẹ đã tự tay làm một chiếc bánh kem đáng yêu và mua tặng tôi một chiếc smartphone mới. Điều khiến tôi bất ngờ là trên bàn ăn bày biện ba chiếc bát, ba bộ đũa. Ở một chiếc ghế trống, mẹ đã đặt tấm ảnh chân dung của bố như thể ông vẫn còn sống để chúc mừng sinh nhật con gái. Mẹ nói trước khi ông ra đi, bố đã dặn bà phải làm như thế trong ngày tôi tròn 18 tuổi. Tôi đã cùng mẹ và di ảnh bố thổi nến, cắt bánh, cùng hát vang bản nhạc sinh nhật.

pasted-image-0-3-.png

Rồi mẹ vào tủ, lấy ra một chiếc hộp gỗ. Bên trong là một chiếc vòng tay đính ngọc và lá thư bố tôi viết gửi tặng tôi của năm "lúc tôi tròn 18" mà bà vẫn kỹ càng bảo quản đến bây giờ. Mẹ nói vòng cổ được bố tự tay lựa từng viên ngọc và kết chúng lại tỉ mỉ từng viên dù ông đang rất đau đớn. Từng chữ yêu thương bố gửi gắm, dặn dò, nét chữ run run khiến tôi đau đớn òa khóc nức nở.

Dù đã mất, bố vẫn yêu thương, vẫn dạy dỗ tôi bằng cách riêng của ông. Tôi đeo chiếc lắc vào tay mình, tự nhủ phải sống đàng hoàng, vững vàng như những gì bố dạy. Đây có lẽ là món quà có giá trị, mang ý nghĩa tận cùng mà tôi nhận được trong 18 năm qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những giai điệu từ quá khứ: Sự thương yêu vượt qua thời gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO