Đời sống

Những gia đình ở Trường Sa

Thanh Hằng 23/06/2023 10:55

Nhiều đảo thuộc quần đảo Trường Sa có người dân đến sinh sống và phát triển kinh tế. Như bao gia đình Việt Nam khác, những “tổ ấm” nơi đầu sóng, ngọn gió đều cố gắng vun đắp hạnh phúc gia đình, góp sức mình vào việc bảo vệ chủ Tổ quốc.

ADQuảng cáo
hinh-1-3-.jpg

Các gia đình sinh sống ở xã đảo thuộc quần đảo Trường Sa được tạo điều kiện để phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Các hộ dân sinh sống hòa thuận, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và luôn có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo.

hinh-2-2-.jpg

Mỗi gia đình có 1-2 con. Trẻ em được hưởng các chế độ an sinh đầy đủ và được đi học tại các ngôi trường xây dựng ngay trên đảo.

hinh-3-2-.jpg
ADQuảng cáo

Hàng ngày, các hộ gia đình tăng gia sản xuất, vừa trồng rau, vừa nuôi gà vịt… Đảo là quê hương thiêng liêng của các hộ gia đình.

hinh-4-2-.jpg

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phục vụ đời sống tinh thần cho người dân trên đảo diễn ra thường xuyên. Mỗi khi có đoàn công tác từ đất liền tới thăm, người dân trên đảo rất niềm nở và nhiệt tình đón khách.

hinh-5(1).jpg

Trên đảo, mối quan hệ giữa quân và dân rất khăng khít. Cán bộ, chiến sĩ trên đảo được người dân tin yêu, coi như người nhà.

hinh-6(1).jpg

Cuộc sống trên đảo tuy vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn do cách xa đất liền nhưng chưa thấy ai nản chí, sờn lòng bởi người dân luôn nhận được những tình cảm và sự hỗ trợ đặc biệt từ đất liền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những gia đình ở Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO