Những đối tượng nào sẽ dễ mắc bệnh Whitmore?

23/09/2019 21:11

Trước những thông tin rầm rộ trên các trang thông tin xã hội về bệnh Whitmore, đây là bệnh rất nguy hiểm, vậy những đối tượng nào dễ mắc bệnh Whitmore. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

ADQuảng cáo

Theo PGS. Bùi Vũ Huy, trưởng khoa nhi, bệnh viện Nhiệt Đới Trung Ương, Bệnh Whitmore là bệnh nhiễm trùng cơ hội, không dễ mắc, ít gặp ở người có sức khỏe bình thường, và người dân không nên quá lo lắng.Bệnh Whitmore cho đến hiện tại có những con đường lây lan khá dễ dàng, và cơ bản có thể phòng tránh. Những đối tượng dễ mắc bệnh dưới đây nên có sự bảo vệ nhất định của bản thân với bệnh nhé.

1Những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường bùn đất

Những đối tượng nào sẽ dễ mắc bệnh Whitmore?Bệnh Whitmore là căn bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên.Loài vi khuẩn này có sẵn trong bùn, đất
ADQuảng cáo
và đường lây nhiễm chủ yếu là từ vùng da bị tổn thương tiếp xúc với vi khuẩn có sẵn trong đất.Vì vậy, với những người dân lao động tiếp xúc thường xuyên với đất, nước nên có đồ bảo hộ lao động.Cần cẩn trọng tránh để cơ thể bị thương, xây xát và trường hợp có vết thương hở cần tránh tiếp xúc với bùn đất, nước bẩn để giảm tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

2Những người có hệ miễn dịch suy yếu, bị bệnh mãn tính

Những đối tượng nào sẽ dễ mắc bệnh Whitmore?Độc tính của Whitmore cao hơn các loại vi khuẩn khác nên nó dễ dàng tấn công vào những người có hệ miễn dịch suy giảm, đang mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, suy gan, suy thận, phổi…Những trường hợp này dễ mắc bệnh hơn và khi mắc bệnh diễn biến phức tạp, nặng nề hơn, nguy cơ tử vong cao nếu không được chẩn đoán và điều trị kháng sinh phù hợp, kịp thời.

3Người sống trong khu vực phát bệnh

Whitmore không chỉ lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở mà còn có thể gây nhiễm bệnh qua đường hô hấp, khi con người hít phải hạt bụi có chứa vi khuẩn gây bệnh trong khí.Những đối tượng nào sẽ dễ mắc bệnh Whitmore?Người sống trong khu vực phát bệnh nên che chắn cẩn thận khi ra ngoài, sử dụng khẩu trang chống bụi, vệ sinh thân thể sau khi ra ngoài về, và tránh để vết thương hở tiếp xúc với bùn đất hay xác động vật.Tuy nhiên, các chuyên gia y tế nhấn mạnh, Whitmore là bệnh nhiễm trùng cơ hội, không dễ mắc và ít gặp ở người có sức khỏe bình thường. Bệnh không dễ lây lan và không trực tiếp từ người qua người, vì thế không nên quá lo lắng.Ngoài ra, xác động vật nhiễm bệnh như chó, mèo, dê… cũng có thể là nguồn lây bệnh qua tiếp xúc cho con người thông qua vết thương hở, vết trầy xước trên da.Whitmore khá nguy hiểm, nhưng không phải là bệnh lây lan như dịch, và có các phương pháp phòng ngừa. Chúng ta nên tham khảo tốt thông tin để tránh hoang mang và có thái độ phản ứng tốt khi đối diện với các triệu chứng nghi nhiễm bệnh.Nguồn tổng hợp.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đối tượng nào sẽ dễ mắc bệnh Whitmore?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO